Google Docs thêm tính năng soạn thảo thông minh và tự động sửa lỗi các nhận xét

Tuấn Anh| 06/01/2021 15:21

Việt BáoGoogle Docs được Google ưu ái cập nhật các tính năng mới thường xuyên do nhu cầu học tập, làm việc tại nhà ngày càng tăng trong mùa dịch.

Tính năng soạn thảo thông minh và tính năng tự động sửa lỗi bắt đầu được triển khai cho một số người dùng Google Docs vào năm ngoái và giờ đây, cả hai tính năng này đều có trong tính năng nhận xét (comment), giúp việc chèn nhận xét vào tài liệu đúng ngữ pháp hơn.

Thao tác soạn thảo thông minh trên mục Comment
Đây là cách một từ được sửa đổi tự động trong mục Comment

Khi nhập nhận xét trên tài liệu, tính năng soạn thảo thông minh sẽ đề xuất các cụm từ ngữ cảnh có liên quan trong khi tính năng tự động sửa sẽ tự động giảm lỗi chính tả và ngữ pháp. Giống như tính năng soạn thư thông minh của Gmail, nhấn nút tab khi một đề xuất hiển thị sẽ chấp nhận nó.

Những cập nhật này sẽ hữu ích cho các nhà giáo dục, biên tập viên và bất kỳ ai thích nhận xét vào tệp tài liệu. Việc mắc lỗi chính tả trong khi cố gắng nhận xét sửa chữa là một điều khó xử, vì vậy tính năng soạn thảo thông minh kết hợp với tính năng tự động sửa lỗi chính tả sẽ khiến điều đó ít xảy ra hơn.

Google cho biết các tính năng này sẽ được triển khai bắt đầu từ hôm nay và sẽ có sẵn cho Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như G Suite Basic, Business, Education, Enterprise dành cho khách hàng Giáo dục và Tổ chức phi lợi nhuận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Docs thêm tính năng soạn thảo thông minh và tự động sửa lỗi các nhận xét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO