Google Chrome trên Android thêm khả năng xem trước một trang web

Tuấn Anh| 14/03/2021 11:17

Việt BáoTính năng mới cho phép bạn xem trước một trang web trên Google Chrome mà không cần phải mở nó ra.

Vào đầu năm 2019, Google được phát hiện đang phát triển một tính năng tiện lợi cho Chrome trên máy tính, cho phép bạn xem trước một tab bằng cách di chuyển con trỏ chuột lên đó. Tính năng này sau đó đã được phát hành thông qua bản cập nhật cho phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn và bây giờ nó cũng đã có trên phiên bản Android.

Bản xem trước trang dành cho thiết bị di động cho phép bạn xem một trang trông như thế nào mà không cần mở nó bằng cách nhấn và giữ một liên kết. Bản xem trước này hiển thị trong menu ngữ cảnh ngay bên dưới tùy chọn Open in incognito tab (Mở trong tab ẩn danh).

Khi bạn nhấn vào tùy chọn đó, bản xem trước của trang được đề cập sẽ bật lên. Điều này cho phép bạn xem toàn bộ trang đó và thậm chí cuộn xuống để xem thêm nội dung cũng như nhấp vào các liên kết khác trong bản xem trước.

Nhìn chung, trải nghiệm xem trước cũng giống như mở toàn bộ trang, mặc dù nó không chiếm toàn bộ màn hình của điện thoại. Không có tùy chọn nào để mở rộng bản xem trước, nhưng bạn có thể nhấn vào một nút ở thanh trên cùng để mở hoàn toàn trang. Ngoài ra, thanh trên cùng hiển thị biểu tượng của trang web, tên của trang bạn đang muốn mở và nút thoát để đóng bản xem trước.

Theo báo cáo của 9to5Google, thay đổi mới nhất sẽ được thực hiện thông qua bản cập nhật phía máy chủ như một phần của Chrome 89 dành cho Android. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì để bật nó lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome trên Android thêm khả năng xem trước một trang web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO