Google Chrome sẽ mặc định thêm HTTPS vào các URL không đầy đủ trên Android và máy tính

Tuấn Anh| 24/03/2021 15:43

Việt BáoVới phiên bản Chrome 90, trình duyệt sẽ sử dụng tiền tố HTTPS an toàn hơn khi bạn nhập địa chỉ không đầy đủ.

Google Chrome trước đây sẽ thêm giao thức HTTP vào đầu địa chỉ nếu bạn nhập một URL không đầy đủ, giả sử bạn nhập vietbao.vn sẽ thành http://vietbao.vn. Điều này đã khá quen thuộc với những người không có nhiều thời gian để gõ toàn bộ địa chỉ URL.

Điều đó sẽ sớm thay đổi với bản cập nhật mới của Chrome 90 mà Google tung ra. Google đã thông báo hôm nay rằng Chrome sẽ sử dụng giao thức HTTPS an toàn hơn theo mặc định khi bạn nhập URL không đầy đủ vào thanh địa chỉ, với giả sử trang web bạn đang truy cập cũng hỗ trợ HTTPS. Tính năng mặc định mới sẽ áp dụng cho các phiên bản dành cho máy tính để bàn và Android. Nó cũng sẽ sớm ra mắt với phiên bản dành cho iOS.

Nếu một trang web chưa hỗ trợ giao thức HTTPS, trình duyệt sẽ chuyển sang HTTP. Điều này cũng sẽ xảy ra trong trường hợp lỗi chứng chỉ hoặc gặp sự cố kết nối. Giao thức này mã hóa bất kỳ thông tin nào được truyền qua mạng để chống lại các cuộc tấn công tiềm ẩn. Tất nhiên, Google vẫn sẽ cảnh báo bạn về những rủi ro khi truy cập các trang web HTTP.

Ngoài bảo mật, thay đổi mới nhất cũng sẽ giảm thời gian tải trang vì nó bỏ qua chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS trên một số trang web đã hỗ trợ giao thức HTTPS. Google từ lâu đã thúc đẩy HTTPS làm giao thức mặc định để truyền dữ liệu. Với việc phát hành Chrome 90, Google đang cố gắng giải quyết một trong những lỗ hổng còn lại mà qua đó bạn có thể vô tình mở một trang web không an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome sẽ mặc định thêm HTTPS vào các URL không đầy đủ trên Android và máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO