Chrome sẽ tắt thông báo web trong khi chia sẻ màn hình để bảo mật thông tin

Tuấn Anh| 26/01/2021 14:54

Việt BáoKhi bạn đang trình chiếu, đột nhiên các tin nhắn chat riêng tư hiển thị trên màn hình và ai cũng có thể đọc được chúng. Chrome mới sẽ tự động ẩn các thông báo này đi khi bạn đang chia sẻ màn hình.

Nếu bạn đã từng gặp thông báo khó chịu (và có thể là riêng tư) của trình duyệt Chrome đột ngột bật lên trong khi chia sẻ màn hình, thì thật may mắn, Chrome từ nay sẽ ẩn thông báo theo mặc định khi phát hiện bạn đang chia sẻ màn hình. Tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên tất cả các tài khoản, nhưng bạn có thể kích hoạt thủ công ngay bây giờ nếu muốn.

Tính năng này hoạt động rất đơn giản: Nó sẽ chỉ ẩn nội dung của các thông báo đến của Chrome và thông báo Google Chat khi bạn đang chia sẻ màn hình của mình. Google đã ẩn thông báo khi chia sẻ một tab trong Google Meet, nhưng tính năng này giờ sẽ hoạt động bất kể bạn đang chia sẻ màn hình của mình như thế nào.

Tính năng này hiện đang được triển khai và sẽ tiếp cận hầu hết tất cả người dùng G Suite trong vòng ba ngày tới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng thử ngay bây giờ, bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách truy cập địa chỉ chrome://flags/#mute-notifications-during-screen-share và chọn Enabled từ danh sách xổ xuống.

  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chrome sẽ tắt thông báo web trong khi chia sẻ màn hình để bảo mật thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO