Apple giới thiệu phần mềm mới cho iPad và Apple Watch

23/06/2020 07:21

Máy tính bảng của Apple sẽ được nâng cấp iPadOS 14 với giao diện chăm chút hơn, trong khi đồng hồ Apple Watch sẽ có watchOS 7 - hỗ trợ theo dõi giấc ngủ.

Cùng với iOS 14, trong khuôn khổ WWDC 2020, hãng công nghệ Mỹ đã giới thiệu nền tảng mới cho máy tính bảng và đồng hồ thông minh của mình. Những nâng cấp này không lớn mà tập trung hoàn thiện trải nghiệm người dùng.

iPadOS 14

Apple giới thiệu phần mềm mới cho iPad và Apple Watch - 1

Giao diện màn hình chính của iPadOS 14

iOS 14 bổ sung widget vào màn hình chính còn iPadOS 14 cho phép widget thể hiện nhiều thông tin hơn. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh kích thước, vị trí của các tiện ích nhỏ này. Siri cũng được thiết kế lại nhằm không chiếm toàn bộ không gian màn hình khi kích hoạt.

Các ứng dụng như Photos, Music có một menu ở cạnh trái được gọi tên là Side Bar. Thanh này được kích hoạt bằng cách vuốt từ cạnh màn hình, cho phép sắp xếp hay phân loại ảnh, nhạc theo các hạng mục khác nhau.

Với tính năng compact calls, giao diện khi iPadOS 14 có cuộc gọi đến sẽ không bị chiếm toàn màn hình mà chỉ là một thanh thông báo nhỏ nổi lên. Mục tìm kiếm được tùy chỉnh lại, cũng nhỏ và gọn hơn, giống với Spotlight trên macOS.

Apple giới thiệu phần mềm mới cho iPad và Apple Watch - 2

Cây bút Apple Pencil khi kết hợp với hệ điều hành mới của iPad sẽ cho khả năng nhận chữ viết tay và nét vẽ tốt hơn. Thiết bị sẽ hiểu được khi nào bạn kẻ một đường thẳng, dù thực tế nó nguệch ngoạc. Việc nhập liệu bằng cách viết chữ cũng chính xác hơn, thông qua công nghệ học máy machine learning.

iPadOS 14 tương thích với iPad Air 2 trở lên, toàn bộ iPad Pro, iPad thế hệ 5 trở lên, iPad mini 4 và đời mới hơn.

watchOS 7

Apple giới thiệu phần mềm mới cho iPad và Apple Watch - 3

Đồng hồ thông minh của Apple khi cập nhật phiên bản mới sẽ được bổ sung hàng loạt kiểu mặt đồng hồ. Quan trọng hơn, watchOS 7 cho phép theo dõi giấc ngủ với các chỉ số chuyên sâu, trong khi trước đây phải cài ứng dụng của bên thứ ba.

Trong lúc dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, người đeo Apple Watch cài phần mềm mới có thể đo thời gian rửa tay tự động. Đồng hồ sẽ đếm ngược để đảm bảo bạn đã rửa tay sạch. Các tính năng sức khỏe khác cũng được thêm vào, hỗ trợ tốt hơn trong quá trình luyện tập.

Apple Watch series 3 trở lên sẽ được cập nhật watchOS 7, yêu cầu kết nối với điện thoại iPhone 6s trở lên chạy iOS 14.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple giới thiệu phần mềm mới cho iPad và Apple Watch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO