Apple bất ngờ phát hành iOS 12.5.1 cho iPhone cũ với bản sửa lỗi Thông báo phơi nhiễm Covid-19

Tuấn Anh| 12/01/2021 09:25

Việt BáoApple vừa phát hành iOS 12.5.1 cho iPhone và iPad cũ, khoảng một tháng sau khi phát hành iOS 12.5. Bản cập nhật bao gồm các bản sửa lỗi cho tính năng Thông báo phơi nhiễm Covid-19.

Tháng trước, Apple đã tung ra iOS 12.5 cho iPhone và iPad cũ, hỗ trợ Thông báo phơi nhiễm Covid-19. Đây là một nâng cấp lớn vì nó mở rộng tính năng theo dõi lây nhiễm cho các iPhone không hỗ trợ iOS 14, bao gồm các thiết bị như dòng iPhone 6 rất phổ biến.

Trong ghi chú khi phát hành bản cập nhật, Apple chỉ nói: “Bản cập nhật này khắc phục sự cố Thông báo phơi nhiễm Covid-19 có thể hiển thị sai ngôn ngữ của hồ sơ nhật ký”. Để cập nhật lên phiên bản iOS mới, người dùng truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

iOS 12.5.1 khả dụng cho các thiết bị sau:

  • iPad Air
  • iPad mini 2
  • iPad mini 3
  • iPhone 5s
  • iPhone 6
  • iPhone 6 Plus
  • iPod touch thế hệ thứ 6

Thông báo phơi nhiễm Covid-19 hoạt động như thế nào?

Khi người dùng bật tính năng này, thiết bị sẽ thường xuyên gửi ra tín hiệu qua Bluetooth bao gồm một số nhận dạng Bluetooth ngẫu nhiên. Khi hai người ở gần nhau, điện thoại của họ sẽ trao đổi và ghi lại các định danh Bluetooth này.

Nếu ai đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, họ có thể tự nguyện báo cáo kết quả xét nghiệm dương tính cho ứng dụng Exposure Notification (Thông báo phơi nhiễm) ở khu vực của họ. API Thông báo phơi nhiễm sẽ kiểm tra và báo lại những người đã từng tiếp xúc với người dương tính Covid-19 để được tư vấn các bước tiếp theo.

Quyền riêng tư là điểm nổi bật của API Thông báo phơi nhiễm. Có lẽ biện pháp bảo vệ quyền riêng tư lớn nhất trong API Thông báo phơi nhiễm của Apple và Google là dữ liệu vị trí không đóng vai trò gì trong cách hoạt động của nó. Hai công ty nói rằng các ứng dụng này nên thu thập càng ít dữ liệu càng tốt và dữ liệu vị trí không cần thiết cho cách tiếp cận dựa trên Bluetooth này.

  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple bất ngờ phát hành iOS 12.5.1 cho iPhone cũ với bản sửa lỗi Thông báo phơi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO