10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15

Tuấn Anh| 13/06/2021 14:00

Việt BáoSafari được sử dụng bởi hàng triệu người dùng iPhone và iPad trên toàn thế giới nên bất kỳ cải tiến nào đối với trình duyệt này luôn được hoan nghênh.

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-1

Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc iPad để duyệt web bằng Safari, bạn sẽ thích những thay đổi mới sắp có trên trình duyệt này vào cuối năm nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tất cả các nâng cấp mới thú vị sắp có của Safari trong iOS 15 và iPadOS 15.

Thiết kế hoàn toàn mới

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-2

Safari có giao diện mới giúp dễ dàng tiếp cận các điều khiển bằng một tay và đưa nội dung vào trung tâm. Thanh tab mới nhỏ hơn, nổi ở cuối màn hình và cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tab dễ dàng. Nhiều trang web sẽ cho phép bạn tải lại trang bằng cách kéo trang từ trên xuống.

Nhóm tab

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-3

Tính năng Nhóm Tab (Tab Groups) cho phép người dùng lưu các tab và dễ dàng truy cập chúng từ mọi thiết bị iPhone, iPad hoặc Mac. Vuốt sang trái và phải trên Tab Bar để dễ dàng chuyển đổi giữa các cửa sổ Safari đang mở. Nếu bạn chỉ mở một trang Safari và vuốt từ phải sang trái trên thanh tab, bạn sẽ mở được Trang bắt đầu mới.

Tùy chỉnh hình nền

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-4

Safari trên iOS 15 cho phép người dùng thêm hình nền vào trang bắt đầu, giúp mang lại trải nghiệm duyệt web được cá nhân hóa hơn.

Hỗ trợ tiện ích mở rộng

Hỗ trợ các tiện ích mở rộng là một bổ sung hữu ích khác của Safari dành cho iPadOS 15. Bạn sẽ có thể sử dụng các tiện ích mở rộng tương tự trên máy Mac với chiếc iPhone, iPad của mình. Các nhà phát triển rất có thể sẽ bắt đầu xây dựng hỗ trợ sớm tính năng này trong mùa hè.

Cử chỉ kéo để làm mới

Apple đang thêm một cử chỉ kéo để làm mới cho Safari trong iOS 15. Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng làm mới một trang chỉ bằng cách kéo nó xuống. Cử chỉ hoạt động tốt với giao diện Safari được thiết kế lại trong iOS 15 và giúp sử dụng bằng một tay.

Duyệt web an toàn

Trong iOS 15, Safari sẽ tự động nâng cấp các trang web để hỗ trợ giao thức HTTPS khỏi HTTP không an toàn. Đó là một điểm cộng lớn về mặt bảo mật đối với nhiều người dùng.

Chuyển tiếp iCloud

Tính năng iOS 15 mới này sẽ dành cho tất cả người dùng iCloud trả tiền để mua dung lượng. Apple sẽ chuyển tiếp tất cả các yêu cầu duyệt web của bạn thông qua các máy chủ của chính họ, nơi chúng sẽ loại bỏ thông tin địa chỉ IP, vị trí,... để nhà cung cấp mạng không thể theo dõi thói quen duyệt web của bạn.

Chế độ xem Split View và Shelf cho Safari trong iPadOS 15

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-5

iPadOS 15 cũng sẽ đi kèm với một menu đa nhiệm mới giúp bạn cập nhật nhiều tác vụ đồng thời. Từ menu, bạn có thể chọn chế độ xem Split View hoặc Slide Over giữa các ứng dụng. Trong chế độ xem Split View, bạn có thể làm việc trên hai ứng dụng song song với nhau như duyệt web bằng Safari trong khi theo dõi email của mình với Gmail. Trong khi chế độ Slide Over di chuyển một ứng dụng đang mở sang một bên màn hình và chuyển hướng bạn đến màn hình chính để chọn một ứng dụng mới cho Split View.

Ngoài ra, iOS 15 sẽ mang một tính năng Shelf cho Safari và iOS nói chung. Shelf lưu tất cả các cửa sổ đang mở của một ứng dụng trong Split View vào một tab ở cuối màn hình. Nếu bạn đã quen với việc mở nhiều tab Safari, thì tính năng này sẽ rất hữu ích. Trong iPadOS 14, việc hoán đổi các ứng dụng Split View đang mở yêu cầu phải vuốt lên để xóa màn hình và hiển thị các ứng dụng khác; trong khi bố cục mới này cho phép bạn giữ các ứng dụng mở trong khi duyệt.

Ghi chú nhanh trong Safari của iPadOS 15

10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15-6

iOS 15 sẽ mở ra một cách mới để ghi chú nhanh với tính năng tên là Quick Note. Bạn có thể mở ghi chú mới từ bất kỳ ứng dụng nào bằng cách vuốt lên từ góc dưới bên trái của màn hình. Trong Safari, Quick Note tự động đề xuất thêm URL của trang hiện tại vào ghi chú. Nhấn vào liên kết để thêm nó vào ghi chú nhanh của bạn. Bất cứ khi nào bạn truy cập lại trang web đã tạo ghi chú nhanh, bạn sẽ nhận được một tín hiệu từ bên cạnh màn hình để nhắc những gì bạn đã ghi lại trong lần truy cập cuối cùng vào trang web đó.

Với việc nâng cấp Safari và các tính năng khác của iOS 15, Apple hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch khi bạn khám phá nội dung trực tuyến.

  • 5 mẫu iPhone cũ giảm giá sâu đáng mua nhất trong tháng 3/2024
    Chỉ từ 6 triệu đồng bạn đã có thể chọn lựa một chiếc iPhone phù hợp trong tháng này.
  • Chơi game có cần chọn tai nghe không dây xịn?
    Không phải tai nghe không dây nào cũng có thể sử dụng để chiến game. Tai nghe kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game mà còn khiến người chơi không thể phát huy tối đa khả năng của mình. Do đó, lựa chọn một chiếc tai nghe bluetooth xịn sò, phù hợp với nhu cầu và túi tiền là điều thiết yếu của các game thủ.
  • Vì sao nên chọn tai nghe open-ear cho người yêu thể thao?
    Nếu như vài năm trước, tai nghe thể thao có khả năng truyền âm thanh qua xương nghe quá hoang đường, thì thời gian gần đây, những chiếc tai nghe có thiết kế mở đang ngày càng trở nên phổ biến như một giải pháp thiết thực dành cho những người yêu thích vận động.
  • Đồng hồ Xiaomi Watch S3 có pin đến 15 ngày
    Xiaomi Watch S3 hỗ trợ thay đổi vòng khung viền, thiết kế thời thượng, pin lên đến 15 ngày, giá chỉ từ 3,69 triệu đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 tính năng mới thú vị của Safari trên iOS 15 và iPadOS 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO