Công nghệ định danh biến sản phẩm báo chí thành quà tặng số

21/06/2024 17:14

Nhờ công nghệ định danh số, các sản phẩm báo chí như tờ báo, bìa báo,... có thể biến thành những món quà tặng, người mua có thể chèn các thông điệp cá nhân hóa lên món quà.

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Nhân Dân đã tổ chức Không gian trưng bày, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm tại số 71 phố Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Không gian trưng bày được mở cửa tự do, miễn phí cho người dân đến xem và trải nghiệm các ấn phẩm đặc biệt, các tư liệu quan trọng, các sản phẩm quà tặng độc đáo.

Một trong những điểm nhấn tại không gian trưng bày là mô hình quà tặng “vật lý số”, sự kết hợp giữa báo in truyền thống cùng công nghệ định danh số Nomion; Giải pháp định danh số từng được ứng dụng trong nhiều ngành nghề từ thời trang, nông nghiệp đến bảo tồn văn hóa.

Theo đó, độc giả có thể mua quà tặng “vật lý số” Báo Nhân Dân, chẳng hạn như ấn phẩm bìa báo được phát hành đúng ngày, tháng, năm sinh mà khách hàng chọn. Bìa báo sẽ được gắn chip NFC Nomion, định danh người sở hữu.

Ấn phẩm vật lý số
Các ấn phẩm "vật lý số" của Báo Nhân dân. Ảnh: Thu Vân

Tại không gian trưng bày, người đọc có thể thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng đặt tại cửa hàng hoặc dùng điện thoại thông minh quét chip Nomion trên các bảng hướng dẫn để truy cập vào giao diện trang đặt hàng.

Độc giả cần cung cấp các trường thông tin như ngày, tháng, năm, họ tên người sở hữu, nội dung thông điệp, lời chúc. Sản phẩm sẽ được cửa hàng đóng gói và giao cho khách hàng sau 1 đến 2 ngày làm việc.

Giá trị khác biệt của ấn phẩm “vật lý số” Báo Nhân Dân nằm ở yếu tố công nghệ và trải nghiệm cảm xúc. Người nhận quà có thể dễ dàng tương tác bằng cách dùng điện thoại thông minh chạm vào chip NFC Nomion gắn trên ấn phẩm, màn hình sẽ hiển thị tên người sở hữu món quà cùng với những lời nhắn gửi tâm tình từ người tặng.

Ý tưởng kết hợp giữa quà tặng vật lý và công nghệ số mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Đây là tiền đề để nhân rộng việc ứng dụng công nghệ định danh số, gắn chip NFC cho sách, tác phẩm nghệ thuật và đồ lưu niệm độc bản, giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ định danh biến sản phẩm báo chí thành quà tặng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO