Công nghệ AI Voice đang dần thay đổi thói quen đọc của người Việt như thế nào?

T/H| 18/12/2023 08:00

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự phát triển của công nghệ giọng nói nhân tạo (AI Voice) đang dần thay đổi thói quen đọc của con người và mang lại nhiều tiện ích trong cuộc sống hàng ngày. Tự hào là một trong những sản phẩm chuyển đổi văn bản thành giọng nói nhân tạo đi đầu tại Việt Nam, Vbee AIVoice đã và đang có những đóng góp tích cực vào cuộc sống của người Việt.

Trước đây, khi đọc tài liệu, bài báo hay bất kỳ tin tức nào chúng ta đều phải bỏ ra khá nhiều thời gian và sự tập trung nhất định để việc đọc có hiệu quả. Song, cuộc sống bận rộn ngày nay đã đặt ra một bài toán: “Làm thế nào để con người có thể vừa làm việc, vừa tiếp nhận được thông tin một cách nhanh chóng và tối ưu nhất?”

Công nghệ giọng nói nhân tạo xuất hiện chính là giải pháp tối ưu nhất để nâng cao trải nghiệm của con người cũng như đáp ứng khả năng multi-tasking (xử lý đa nội dung) trong cùng một thời gian. Giờ đây, chúng ta không còn phải đọc chăm chú vào văn bản như trước kia nữa mà thay vào đó, âm thanh được tạo ra bởi công nghệ giọng nói AI sẽ giúp chúng ta tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên và linh hoạt hơn rất nhiều.

Công nghệ AI Voice là một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo tập trung vào phát triển khả năng nhận biết, hiểu và tạo ra giọng nói một cách tự nhiên. AI Voice đã được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu tại thị trường quốc tế, nhưng chỉ trong khoảng 10 năm gần đây, sự kết hợp với Trí tuệ nhân tạo mới đưa công nghệ này lên một tầm cao mới. Sự kết hợp này không chỉ là khả năng hiểu văn bản mà còn tạo ra âm thanh tổng hợp với nguyên tắc ngữ điệu và âm điệu giống như giọng nói của con người.

Các giọng nói AIVoice ngày càng tự nhiên

Trên thế giới, công nghệ giọng nói nhân tạo đã được ứng dụng rộng rãi, đa lĩnh vực đa ngành nghề, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng. Tại Việt Nam, sản phẩm “Chuyển đổi văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice” của Vbee AI là một công cụ xuất sắc với chất lượng giọng nói tự nhiên và có cảm xúc như con người. Với những nghiên cứu chuyên sâu về giải pháp “Text To Speech”, Vbee AIVoice đã mang đến hơn 50 ngôn ngữ và 200+ giọng đọc tự nhiên, mang thanh âm và ngữ điệu đặc trưng của tiếng Việt vào giọng nói nhân tạo với đa dạng vùng miền và giới tính, đáp ứng trọn vẹn những cảm xúc nội dung, văn bản muốn truyền tải đến người đọc không kém gì người thật và MC chuyên nghiệp.

"Chúng tôi mang những đặc trưng của tiếng Việt như ngữ âm học, thanh điệu, ngữ điệu vào các nghiên cứu để tạo ra những giọng nói đầy cảm xúc, cuộc hội thoại ảo nhưng rất con người", TS. Nguyễn Thị Thu Trang, Founder - CTO của Vbee, giảng viên chính trường Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.

TS. Nguyễn Thị Thu Trang, Founder - CTO của Vbee (Ảnh: Vbee)

Vbee AIVoice đã được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Cùng với sự phát triển của Vbee AIVoice Studio nói riêng và công nghệ giọng nói nhân tạo nói chung, thói quen đọc sách đã chuyển từ sách giấy sang sách điện tử (eBook) và sau đó là sách nói (audiobook). Audiobook mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời phục vụ đa dạng đối tượng độc giả.

Bên cạnh đó, các trang báo điện tử cũng có thể áp dụng việc chuyển văn bản sang giọng đọc nhờ tính năng Vbee API một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Độ chân thực và tự nhiên của giọng đọc, kết hợp với khả năng nhận diện ngôn ngữ đã mang lại trải nghiệm đọc báo “bằng thính giác” mới lạ và độc đáo cho độc giả. Việc ứng dụng phần mềm Vbee AIVoice Studio trong báo chí không chỉ là một bước phát triển tất yếu mà còn giúp xu hướng tiếp nhận thông tin trở nên hiện đại hơn, bắt kịp các trang báo lớn trên thế giới.

Hơn nữa, sự kết hợp hoàn hảo giữa nghe - nhìn, người dùng trở nên ngày càng ưa chuộng các nội dung về tin tức, giải trí được số hóa bằng AI. Vbee Text To Speech không chỉ giúp chuyển đổi bài review phim thành giọng nói một cách nhanh chóng, mà còn hỗ trợ việc lồng tiếng thuyết minh phim tự động. Nhờ đó, nhà sáng tạo nội dung có thể rút ngắn thời gian, nội dung công việc để đem tới trải nghiệm thuận tiện, thú vị cho người xem.

Với Vbee AIVoice, chỉ với vài thao tác dễ dàng như copy một đoạn văn bản đã được soạn trước và chưa đến 5 giây, người dùng đã có thể dễ dàng chuyển đổi thành một file âm thanh giọng nhân tạo đầy cảm xúc giống con người.

Nền tảng chuyển đổi văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice

Công nghệ giọng nói nhân tạo (AIVoice) ra đời chắc chắn sẽ thay đổi cách con người chúng ta tiếp thu nội dung, thông tin. Hãy trở thành một trong người tiên phong trải nghiệm miễn phí đột phá công nghệ với sản phẩm Vbee AIVoice

Thông tin liên hệ:
VBEE CONVERSATIONAL AI ECOSYSTEM

Điện thoại: (+84) 249 999 3399
Website: vbee.ai
Email: contact@vbee.ai
Địa chỉ: Tầng 15 tòa Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ AI Voice đang dần thay đổi thói quen đọc của người Việt như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO