Vượt Vạn lý tường lửa xem phim 18+, người đàn ông tại Trung Quốc bị bắt giữ

31/07/2020 10:30

Theo South China Morning Post, một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị xử phạt hành chính vì sử dụng phần mềm VPN để vượt qua hệ thống kiểm duyệt Internet tại quốc gia này nhằm xem phim khiêu dâm.

Người đàn ông họ Chen này đã bị cảnh sát tại thành phố Tân Thị, tỉnh Hồ Nam bắt giữ. Cảnh sát cho biết Chen đã sử dụng một phần mềm có tên Shadowrocket. Phần mềm này kết nối với máy chủ Shadowsocks và cho phép người sử dụng có thể tránh được sự kiểm duyệt Internet.

Vượt Vạn lý tường lửa xem phim 18+, người đàn ông tại Trung Quốc bị bắt giữ - 1

Mạng riêng ảo (VPN) là một công cụ phổ biến được người dùng Internet tại Trung Quốc sử dụng. Nó giúp họ có thể vượt qua “vạn lý tường lửa” để truy cập vào các trang web và ứng dụng nước ngoài bị chặn ở quốc gia này. Trong đó có cả những trang web nổi tiếng như Facebook và Google.

Tuy nhiên, từ năm 2017, các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra quy định mới, yêu cầu các đơn vị cung cấp VPN phải đăng ký với cơ quan nhà nước. Quy định này từng khiến Apple phải thẳng tay xóa bỏ hàng chục phần mềm VPN khỏi kho ứng dụng App Store tại Trung Quốc.

Dù đã sử dụng VPN nhưng các nhà chức trách cho biết họ vẫn phát hiện ra Chen đã truy cập vào trang web phim khiêu dâm.

Các nhà chức trách không công bố hình phạt cụ thể cho Chen. Tuy nhiên, cảnh sát Tân Thị cho biết những người sử dụng VPN để truy cập các trang web quốc tế có thể bị phạt tới 2.100 USD. Trong khi đó, những bên cung cấp dịch vụ này có thể phải đối mặt với án tù.

Năm 2017, một người đàn ông tại Trung Quốc đã bị bắt vì cung cấp dịch vụ VPN. Người này phải chịu hình phạt 76.000 USD và 1,5 năm tù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt Vạn lý tường lửa xem phim 18+, người đàn ông tại Trung Quốc bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO