Vợ cũ ông chủ Amazon chi gần 7 tỷ USD trong 5 tháng để làm từ thiện

21/12/2020 14:31

Trong vòng 5 tháng qua, MacKenzie Scott- vợ cũ nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos- đã ủng hộ hơn 6,8 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Vào tháng 7/2020, MacKenzie Scott, vợ cũ của ông chủ Amazon Jeff Bezos, cho biết sẽ trích ra 1,7 tỷ USD từ tài sản của mình để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, trên thực tế, bà thậm chí đã chi ra số tiền còn nhiều hơn thế trong thời gian qua cho các hoạt động từ thiện.

Vợ cũ ông chủ Amazon chi gần 7 tỷ USD trong 5 tháng để làm từ thiện - 1

Là người phụ nữ giàu nhất thế giới, MacKenzie Scott cam kết sử dụng một nửa tài sản từ vụ ly hôn với ông chủ Amazon cho các hoạt động từ thiện.

Theo đó, trong vòng 5 tháng qua, MacKenzie Scott đã ủng hộ hơn 6,8 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Số tiền này đã được trao cho 384 tổ chức trên khắp nước Mỹ, bao gồm các ngân hàng thực phẩm cho người nghèo, các dịch vụ và quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho những người dễ bị tổn thưởng… MacKenzie Scott cũng cho biết một phần trong số tiền này được sử dụng để giải quyết tình trạng bất bình đẳng ngày càng trở nên trầm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh, bao gồm hỗ trợ xóa nợ, giáo dục và đào tạo việc làm…

"Đại dịch này giống như một quả văng, tàn phá cuộc sống của người Mỹ vốn đang gặp khó khăn", MacKenzie Scott chia sẻ. "Những thiệt hại về kinh tế và sức khỏe càng tồi tệ hơn đối với phụ nữ, người da màu và những người sống trong cảnh nghèo đói".

Được biết, MacKenzie Scott là thành viên của The Giving Pledge, một chiến dịch từ thiện do Bill Gates và Warren Buffett cùng thành lập vào năm 2010. Những ai tham gia vào chiến dịch từ thiện này sẽ cam kết đóng góp phần lớn gia tài của họ, hoặc ít nhất một nửa số tài sản, cho các hoạt động thiện khi họ còn sống hoặc sau khi đã mất.

Nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg… đều đã tham gia The Giving Pledge và cam kết ủng hộ 99% tổng tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Đáng chú ý, người giàu nhất thế giới hiện tại và là chồng cũ của MacKenzie Scott, Jeff Bezos, lại không tham gia chiến dịch The Giving Pledge, dù ông cũng có những hoạt động ủng hộ từ thiện của riêng mình.

MacKenzie Scott ly hôn ông chủ Amazon Jeff Bezos vào năm 2019, sau 25 năm chung sống. Sau khi vụ ly hôn chính thức hoàn tất, MacKenzie Scott đã được nhận 4% cổ phần tại Amazon. Với việc giá cổ phiếu của Amazon đã liên tục tăng mạnh trong năm 2020, hiện tại tài sản ước tính của MacKenzie Scott đạt 61,6 tỷ USD, là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là người giàu thứ 18 trên toàn cầu.

Ngoại trừ cổ phần tại Amazon, MacKenzie đã nhường lại và không buộc Jeff Bezos phải chia cổ phần tại các công ty khác mà ông đang nắm giữ như tờ báo The Washington Post hay công ty công nghệ vũ trụ Blue Origin... Vào tháng 5/2019, MacKenzie đã tuyên bố sẽ đóng góp hơn một nửa số tài sản mà mình nhận được sau vụ ly hôn cho các hoạt động từ thiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ cũ ông chủ Amazon chi gần 7 tỷ USD trong 5 tháng để làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO