VinSmart sắp phối hợp Qualcomm thử nghiệm smartphone tại Mỹ

09/10/2020 09:36

Chiều 8/10, tại buổi “Tọa đàm về tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam”, VinSmart và Qualcomm đã chia sẻ nhiều chiến lược đánh chú ý dành cho thị trường Việt Nam, cũng như quốc tế trong thời gian tới.

VinSmart sắp phối hợp Qualcomm thử nghiệm smartphone tại Mỹ - 1

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Tổng Giám đốc VinSmart và ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm tại Việt Nam tại sự kiện chia sẻ về tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam.

Tại buổi toạ đàm, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Tổng Giám đốc VinSmart cho biết tháng 9/2020, Qualcomm và VinSmart đã đạt được một cột mốc quan trọng với sự ra mắt của loạt điện thoại thông minh hỗ trợ 5G đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, là dòng VSmart Aris 5G.

Bà cũng cho biết kể từ lần đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác với Qualcomm vào tháng 12/2018, VinSmart đã cho ra mắt 13 mẫu điện thoại thông minh sử dụng nền tảng di động Qualcomm Snapdragon, tại thị trường Việt Nam cũng như thị trường quốc tế (Tây Ban Nha, Nga và Myanmar).

Cũng tại sự kiện, đại diện VinSmart và Qualcomm cho biết hai bên đã phối hợp nghiên cứu sản phẩm smartphone 5G và sẽ giới thiệu tại Mỹ trong thời gian tới.

Trong đó, Qualcomm giữ vai trò tư vấn VinSmart lựa chọn nền tảng phần cứng 5G phù hợp; kiểm định chất lượng để có được các chứng chỉ hợp chuẩn; tương thích công nghệ với hầu hết nhà mạng trên thế giới để tiếp cận với thị trường Mỹ.

VinSmart sắp phối hợp Qualcomm thử nghiệm smartphone tại Mỹ - 2

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết hai bên đã phối hợp nghiên cứu sản phẩm smartphone 5G và sẽ giới thiệu tại Mỹ trong thời gian tới.

Đây cũng là thị trường mục tiêu mà VinSmart sẽ thực hiện gia công điện thoại, và xuất khẩu điện thoại, thiết bị 5G trong năm 2021.

Được biết từ tháng 7/2020, VinSmart đã tự thiết kế và sản xuất 4 mẫu smartphone cho đối tác là một nhà mạng lớn tại Mỹ. Theo dự kiến đến hết năm nay, hoàn thành gia công 1,5 - 2 triệu sản phẩm điện thoại cho đối tác.

Điều đáng tiếc đó là mặc dù các giải pháp và sản phẩm đã sẵn sàng, nhưng phiên bản 5G của Aris vẫn chưa được thương mại hóa tại Việt Nam, do các nhà mạng chưa triển khai xong mạng lưới 5G cho người dân.

Tại sự kiện, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm tại Việt Nam cho biết một khi mô hình 5G được triển khai và đi vào thực tiễn, VinSmart sẽ cùng Qualcomm chiếm lĩnh thị trường bằng những thiết bị 5G giá rẻ, hiệu năng cao.

VinSmart sắp phối hợp Qualcomm thử nghiệm smartphone tại Mỹ - 3

Ông Thiều Phương Nam cho biết hợp tác giữa VinSmart và Qualcomm sẽ đưa 5G xuống phân khúc smartphone giá rẻ, đồng thời tăng tính ứng dụng của 5G vào thực tiễn trong các lĩnh vực khác.

"Sắp tới tại Việt Nam sẽ triển khai mạng 5G tốc độ cao mmWave đạt tốc độ lên đến 900Mbps. Cùng với đó, Qualcomm và Vsmart sẽ phát triển những smartphone 5G giá dưới 150 USD (khoảng 3,4 triệu VNĐ) trên cả Snapdragon 600 series và 400 series", ông Nam cho biết.

Ngoài thị trường smartphone, ông cũng nhấn mạnh tính ứng dụng của 5G vào thực tiễn như giáo dục, y tế và trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Ông cho biết thêm rằng quan hệ hợp tác của Qualcomm với VinGroup cũng được mở rộng để bao gồm các công ty con khác, như VinFast, VinAI, và camera tích hợp AI trong các dự án thành phố thông minh của VinGroup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VinSmart sắp phối hợp Qualcomm thử nghiệm smartphone tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO