VinFast đóng cửa Trung tâm R&D tại Úc

07/05/2021 11:51

VinFast đóng cửa Trung tâm R&D tại Úc do dịch bệnh Covid-19 và để tập trung nguồn lực ở Việt Nam. Đội ngũ kỹ sư sẽ được chuyển sang Việt Nam.

VinFast đóng cửa Trung tâm R&D tại Úc
Trung tâm R&D của VinFast tạm thời đóng cửa. (Ảnh: VinFast)

Theo truyền thông nước ngoài, VinFast sẽ tạm thời đóng cửa Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Port Melbourne (Úc).

Tờ Motoring cho biết, VinFast đã xác nhận thông tin này trong một tuyên bố chính thức rằng các chức năng của trung tâm sẽ được chuyển giao lại cho Việt Nam; những chuyên gia, nhân viên địa phương có cơ hội được chuyển đến Việt Nam nếu có nhu cầu.

Trung tâm R&D của VinFast tại Úc được thành lập hồi tháng 12/2019 và khai trương vào tháng 6/2020.

Các nhân sự địa phương đã nhận được thông báo về việc đóng cửa Trung tâm. Hầu hết là các kỹ sư cũ của GM Holden. Kevin Yardley, cựu lãnh đạo của GM Holden, Viện trưởng Viện Công nghệ ô tô 2 của VinFast cũng đã được xác nhận từ chức, tờ Motoring cho biết.

Phản hồi với ICTnews, phía VinFast xác nhận thông tin trên. Theo đó, VinFast cho biết hiện nay thương hiệu này đang tập trung cao độ cho những chương trình nghiên cứu phát triển xe với sự tham gia của các viện nghiên cứu VinFast ở nước ngoài. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid 19 đã khiến việc kết nối và di chuyển giữa các nước trở nên khó khăn hơn.

"Chúng tôi quyết định tập hợp toàn bộ lực lượng phát triển xe từ các nước về trụ sở chính ở Việt Nam, vừa đảm bảo tập trung nguồn lực, vừa thuận lợi trong việc phối hợp với đội ngũ sản xuất tại nhà máy. Chính vì thế, chúng tôi tạm thời đóng cửa văn phòng VinFast Úc và chuyển toàn bộ đội ngũ kỹ sư sang Việt Nam", đại diện VinFast cho biết.

Về việc nhân sự tại văn phòng Úc chuyển sang Việt Nam, VinFast cho hay nếu ai không thu xếp được sẽ giải quyết theo luật định.

VinFast khẳng định rằng động thái đóng cửa Trung tâm R&D không ảnh hưởng đến đường thử Lang Lang cũng như mục tiêu khác. Việc tập trung nguồn lực về một mối ở Việt Nam chính là để thực hiện mục tiêu trên một cách hiệu quả nhất.

VinFast đang bán 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu này đang rục rịch cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên VF e34 sau khi đã mở đặt cọc cho khách hàng trong nước. Đồng thời, hãng dự kiến xuất khẩu các dòng xe điện khác là VF e35 và VF e36 sang thị trường Mỹ, Canada và Châu Âu trong năm 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VinFast đóng cửa Trung tâm R&D tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO