Twitter sẽ ra mắt tính năng hoàn tác cho các tweet đã gửi

Tuấn Anh| 08/03/2021 18:06

Việt BáoTwitter đang nghiên cứu cho ra mắt một tính năng mới giúp người dùng hoàn tác (undo) các tweet mà họ đã gửi, tính năng này được phát hiện bởi kỹ sư nổi tiếng Jane Manchun Wong.

Theo đó, trong một vài giây sau khi tweet được gửi đi, người dùng sẽ có thể hoàn tác tweet đó, cho phép họ thực hiện các thay đổi đối với nó sau đó nếu có bất kỳ điều gì sai.

Khả năng chỉnh sửa các tweet sau khi chúng được đăng đã được người dùng yêu cầu trong nhiều năm và bản thân Twitter đã gợi ý về khả năng này một vài lần trong quá khứ. Tuy nhiên, khoảng một năm trước, người ta đã xác nhận rằng tính năng này sẽ không xuất hiện bởi vì có những rủi ro liên quan đến nó. Ví dụ: một tweet có thể lan truyền và được chia sẻ bởi hàng trăm hoặc hàng nghìn người dùng, sau đó được chỉnh sửa để biến thành một thứ hoàn toàn khác khi nó tiếp cận được nhiều đối tượng.

Nút hoàn tác có thể kích hoạt một số chức năng mà người dùng đang tìm kiếm. Việc nhấp vào nút sẽ đưa trình soạn thảo tweet trở lại, cho phép người dùng thực hiện các chỉnh sửa khi cần thiết, nhưng có một số lưu ý lớn. Đầu tiên, nút này chỉ hoạt động trong khoảng năm giây sau khi bạn gửi một tweet, vì vậy bạn phải thực sự nhanh chóng; và thứ hai, và có lẽ quan trọng nhất, bạn không thể nhìn thấy tweet bạn đã gửi khi nút hiện trên màn hình. Điều đó có nghĩa là bạn thực sự không thể phát hiện bất kỳ lỗi nào trong giây cuối cùng trong tweet và hoàn tác nó, điều này khiến tính năng mới trở nên kém hữu ích hơn nhiều.

Tất nhiên, tính năng này vẫn đang được phát triển và đây có thể là một bản triển khai rất sớm. Jane Manchun Wong thường phát hiện ra các tính năng hàng tháng trước khi chúng ra mắt chính thức, vì vậy có thể có nhiều thời gian để thực hiện các chỉnh sửa. Chúng tôi sẽ phải chờ xem tính năng này trông như thế nào khi nó đã sẵn sàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter sẽ ra mắt tính năng hoàn tác cho các tweet đã gửi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO