Từ năm 1990, Steve Jobs đã có thể đoán trước được sức mạnh của khả năng làm việc từ xa

10/07/2020 10:39

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn phải tránh gặp mặt vì đại dịch, ta thấm thía lời của Steve Jobs nói trong buổi phỏng vấn năm 1990.

Từ năm 1990, Steve Jobs đã có thể đoán trước được sức mạnh của khả năng làm việc từ xa - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 khiến cách chúng ta làm việc thay đổi, nhiều doanh nghiệp tính tới chuyện làm online vĩnh viễn, khi nhân viên của họ có thể ngồi trước màn hình máy tính - đặt tại bất cứ đâu - để hoàn thành công việc. Lớp quản lý và nhân viên của năm 2020 phải học điều này qua sự kiện thực tế, nhưng 30 năm trước, có một người đã nhận thấy rằng “làm việc online thông qua các công cụ điện tử” chính là tương lai.

Trong đoạn clip ngắn dưới đây mà nhà báo Jon Erlichman tìm được, Steve Jobs nói về cách công nghệ thay đổi phương thức chúng ta làm việc:

Steve Jobs nói về máy tính thay đổi cách con người làm việc.

Trong thời đại này, những gì Jobs nói không quá ấn tượng, nhưng bạn hãy nghĩ tới bối cảnh năm 1990, thời điểm bài phỏng vấn này được thực hiện mà xem. quả thực Steve Jobs nhận thức rất sớm sức mạnh mà những cỗ máy tính mang lại. Đầu thập niên 90, chỉ có khoảng 0,5% dân số có khả năng "online".

Tuy nhiên, bản thân Jobs cũng là cá nhân tin vào sức mạnh của những cuộc gặp gỡ bất chợt trên đường qua lại phòng làm việc; theo lời cựu chủ tịch Disney và đồng sáng lập Pixar, ông Ed Catmull, thì Steve Jobs hiểu rõ sức sáng tạo không tới từ môi trường làm việc một mình. Chính đó là tiền đề để Apple Park xuất hiện, trụ sở làm việc có sức chứa 13.000 nhân viên này phải là cái nôi sáng tạo để Apple tiếp tục tiến xa.

Bạn có thể xem toàn bộ cuộc phỏng vấn trên ở đường link này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ năm 1990, Steve Jobs đã có thể đoán trước được sức mạnh của khả năng làm việc từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO