Trứng phục sinh trên Google kỷ niệm tàu Ever Given được giải thoát khỏi Kênh đào Suez

Tuấn Anh| 30/03/2021 13:46

Việt BáoTrong tuần qua, cả thế giới đổ dồn sự quan tâm vào Kênh đào Suez, nơi đã bị chặn lại bởi con tàu Ever Given khổng lồ.

Hôm nay, Ever Given đã được giải phóng khỏi Kênh đào Suez và tuyến đường thương mại toàn cầu đã được khai thông trở lại. Dịp này, công cụ tìm kiếm Google đã kỷ niệm với một quả trứng phục sinh mới.

Nếu bạn chưa theo dõi sự kiện kỳ lạ bắt đầu vào tuần trước ở Ai Cập, thì giải thích một cách ngắn gọn là một con tàu chở container nặng nề, Ever Given, đã mắc cạn và nghiêng sang một bên, chắn ngang Kênh đào Suez. Kênh đào này đóng vai trò như một lối đi tắt từ Bắc Đại Tây Dương đến Ấn Độ Dương, thường kéo dài nhiều ngày trong một chuyến đi thay vì các tàu phải đi suốt một vòng quanh mũi phía nam của châu Phi, khiến nó trở thành một tuyến đường cực kỳ quan trọng đối với tàu bè.

Với việc Ever Given bị mắc kẹt bên trong kênh đào, các con tàu bắt đầu chất đống ở hai đầu con kênh, chờ đợi tàu container được giải thoát, một quá trình được cho là có thể mất tới hàng tuần. Sau nhiều ngày nỗ lực của quốc tế, tàu Ever Given hiện đã được giải phóng khỏi Kênh đào Suez.

Để kỷ niệm việc nối lại tuyến đường thương mại toàn cầu, Google Tìm kiếm đã ra mắt một quả trứng phục sinh mới đơn giản. Khi tìm kiếm các cụm từ liên quan như “Suez Canal” hoặc “Ever Given”, bạn sẽ được xem một hình ảnh động con tàu đang chèo thuyền bên dưới thanh tìm kiếm của Google.

Tính thời sự của quả trứng phục sinh liên quan đến kênh đào Suez này cho thấy Google có thể đã lên kế hoạch cho trò vui đặc biệt này trong một vài ngày. Hiện tại, quả trứng phục sinh dường như chỉ xuất hiện trên phiên bản dành cho máy tính để bàn của Google Tìm kiếm, chứ không xuất hiện trên thiết bị di động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trứng phục sinh trên Google kỷ niệm tàu Ever Given được giải thoát khỏi Kênh đào Suez
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO