TikTok phát tiền 'an ủi' cho toàn bộ nhân viên

09/09/2020 16:25

ByteDance, công ty mẹ của TikTok hy vọng có thể làm an lòng lực lượng người lao động hơn 60.000 người, trong bối cảnh nền tảng video ngắn đang chịu áp lực phải bán hoạt động ở Mỹ.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok vừa tuyên bố thưởng nửa tháng lương dành cho toàn bộ nhân viên. Họ hy vọng làm an lòng lực lượng người lao động hơn 60.000 người, trong bối cảnh nền tảng video ngắn đang chịu áp lực phải bán hoạt động ở Mỹ.

TikTok phát tiền “an ủi” cho toàn bộ nhân viên
ByteDance, công ty mẹ của TikTok vừa tuyên bố thưởng nửa tháng lương dành cho toàn bộ nhân viên.

Công ty Trung Quốc được biết đến với kiểu chi mạnh tay để lôi kéo chuyên gia trong các lĩnh vực quan trọng, như trí tuệ nhân tạo, nhưng khá bất thường khi họ tuyên bố phát thưởng rộng rãi vào giữa năm.

Bản thông báo của ByteDance viết: “Trong một vài tháng qua, chúng ta đã làm việc cùng nhau để vượt qua những thử thách gây ra bởi đại dịch Covid-19, cùng sự thay đổi trong tầm vĩ mô của công ty”.

“Để cảm ơn mọi người vì nỗ lực và sự cống hiến, chúng tôi sẽ thưởng tiền mặt cho tất cả nhân viên”, ByteDance khẳng định. Khoản tiền thưởng sẽ được trả cùng với tiền lương tháng 9, cho bất kỳ nhân viên toàn thời gian nào đã làm việc ít nhất trong khoảng từ 1/7 đến 31/8.

Khoản tiền “an ủi” từng được Huawei triển khai vào năm 2019, khi mà công ty thiết bị công nghệ Trung Quốc này cũng bị chính quyền Mỹ đưa vào tầm ngắm.

ByteDance hiện đang phải đàm phán thương vụ bán lại TikTok cho các công ty Mỹ, như Microsoft hay Oracle. Dù vậy chưa có gì chắc chắn, nhất là sau khi chính quyền Trung Quốc khẳng định quyền phê duyệt, hoặc chặn việc bán công nghệ ra nước ngoài.

Bài liên quan
  • ByteDance tuyên bố ‘thà đóng cửa’ còn hơn bán TikTok
    ByteDance, công ty mẹ sở hữu TikTok cho biết hãng sẽ dừng hoạt động tại Mỹ trong trường hợp các giải pháp pháp lý không thể ngăn chặn một lệnh cấm đối với nền tảng chia sẻ video ngắn tại nền kinh tế số một thế giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok phát tiền 'an ủi' cho toàn bộ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO