Tencent bị kiện sau khi trẻ nhảy lầu để xem có thể sống lại như trong game không

23/05/2020 12:05

Hai đứa trẻ tại Trung Quốc đã thử nhảy lầu xem mình có thể hồi sinh như trong game di động hay không. Kết quả là chúng bị thương nặng và gia đình đang đâm đơn kiện nhà phát hành game Tencent.

Một gia đình ở Hàm Đan, Hà Bắc, Trung Quốc mới đây đã đâm đơn kiện gã khổng lồ phát hành game Trung Quốc Tencent để đòi bồi thường sau khi hai đứa con của họ bị chấn thương chỉ vì thử nhảy lầu để xem chúng sống sót như nhân vật trong game hay không.

Theo Odditycentral, hai anh em còn khá bé khi người anh mới chỉ 11 tuổi và cô em là 9 tuổi. Cả hai rất mê hai tựa game Mini World và Game of Peace. Bố mẹ chúng đã mua cho mỗi đứa một chiếc smartphone để chơi game ở nhà trong mùa dịch vì nhiều tỉnh thành phố tại Trung Quốc đã phải phong tỏa trong một thời gian khá dài.

Nhưng cũng vì không kiểm soát và theo dõi thường xuyên nên bố mẹ của hai anh em đã để chúng dành tới 8 giờ/ngày chơi game di động. Tuy nhiên có lẽ vì quá đắm chìm vào game nên hai đứa trẻ đã làm một điều khá dại dột.

Hôm 22/3, hai đứa trẻ đã thử nhảy từ lầu một ngôi nhà cao 15 mét xuống dưới đất để xem liệu chúng có thể sống lại được như trong game hay không. Kết quả là hai đứa trẻ bị thương nặng, gãy nhiều xương và phải phẫu thuật nhiều lần.

Game of Peace có những cảnh nhảy dù từ trên cao xuống rất dễ gợi những suy nghĩ dại dột ở trẻ

Theo chia sẻ của cậu bé 11 tuổi, cô em gái đã hỏi rằng, liệu cả hai có thể sống lại như trong game không. Sau đó cô bé dụ cậu anh trai thử nhảy lầu để xem kết quả như thế nào. Cậu nói thêm: "Ban đầu em ấy bảo sẵn sàng nhưng sau thì em ấy lại bảo sợ. Cháu bảo em thử nhắm mắt lại và rồi cháu nắm lấy tay em gái và nhảy xuống trước. Còn sau đó thì cháu chẳng nhớ gì nữa".

Cậu bé buồn bã nói: "Chúng cháu muốn thử xem liệu chúng cháu có thể bay hoặc sống lại như trong game Game of Peace và Mini World hay không. Trong chế độ sáng tạo của Mini World, người chơi sẽ không bao giờ chết dù có bị thua bao nhiêu lần đi chăng nữa".

Shen Haiyong, người cha 39 tuổi nhớ lại khi nhìn thấy cảnh con gái nhỏ nhảy lầu và thấy những vết thương nặng trên khuôn mặt và thân thể sau khi ngã, anh đã bế cả hai anh em tới ngay bệnh viện với niềm hy vọng có thể cứu sống kịp thời. Hai đứa trẻ đã nhập viện trong nhiều tuần và trải qua đủ mọi phẫu thuật khác nhau. Kinh phí cho các ca mổ đến từ tiền quyên góp và tiền gia đình vay mượn được.

Giờ đây gia đình của hai cô cậu bé này muốn Tencent, đơn vị phát hành các tựa game trên phải bồi thường vì đã khiến những đứa trẻ bị nghiện game.

Fu Ruixia, mẹ của hai đứa nhỏ chia sẻ: "Mấy đứa nhóc nhà tôi chưa bao giờ như vậy trước khi chúng bắt đầu chơi những tựa game trên. Chúng chưa bao giờ nghiện game. Ở trường chúng học cũng rất giỏi".

Truyền thông Trung Quốc cho biết Tencent đã từ chối chịu trách nhiệm cho tai nạn trên, đồng thời khẳng định, nguyên nhân đến từ Miniwan Technology, công ty phát triển Mini World. Nhưng điều đáng nói Miniwan Technology là công ty thuộc sở hữu của Tencent.

Tựa game Mini World

Có lẽ sau khi nhớ lại những khoảnh khắc đã trải qua, cậu sẽ không khỏi rùng mình và nhận ra rằng, thực tế không giống như trong game một chút nào. Thậm chí cậu bé đã tuyên bố với truyền thông rằng: "Mọi thứ trong game đều là giả dối. Mọi người không thể quay trở lại đời thực được. Chúng ta chỉ có một cuộc đời nên phải biết trân trọng chúng".

Về phía cộng đồng mạng, họ cho rằng vụ tai nạn trên có nguyên nhân do sự hoài nghi không được giải đáp kịp thời từ cha mẹ nên đã dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tencent bị kiện sau khi trẻ nhảy lầu để xem có thể sống lại như trong game không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO