Nhân viên xem trộm camera trong nhà của 220 khách hàng nữ

24/01/2021 08:53

Ngày 21/1, nhân viên của một công ty cung cấp thiết bị giám sát tại Mỹ thú nhận truy cập 9.600 lần vào camera giám sát của khách hàng.

Hôm 21/1, cựu kỹ thuật viên của công ty cung cấp thiết bị giám sát Mỹ - ADT - thú nhận từng truy cập dữ liệu video trong nhà của khách hàng liên tục trong vòng 4 năm. Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ, nhờ thêm tài khoản cá nhân vào hệ thống camera của khoảng 200 người, người đàn ông 35 tuổi đến từ Texas đã có thể theo dõi các khách hàng từ xa.

“Ông Telesforo Aviles đã chọn những ngôi nhà có phụ nữ hấp dẫn, sau đó liên tục đăng nhập vào tài khoản của những khách hàng này nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Theo lời khai, ông Aviles đã xem rất nhiều video về phụ nữ khỏa thân và hoạt động quan hệ tình dục của nhiều cặp đôi”, thông cáo cho biết.

Hang tram khach hang mua camera giam sat bi nhan vien cong ty truy cap bat hop phap anh 1
Tình trạng dữ liệu camera cá nhân của khách hàng bị truy cập bất hợp pháp không phải hiếm. Ảnh: CPS.

ADT đã thừa nhận vấn đề này trên trang web công ty. Đồng thời thông báo Aviles đã truy cập 9.600 lần vào dữ liệu video trong nhà của 220 nạn nhân.

“Chúng tôi rất biết ơn khi cơ quan FBI Dallas và Văn phòng luật sư Mỹ đưa Telesforo Aviles ra chịu trách nhiệm cho tội ác liên bang này”, ADT tuyên bố hôm 22/1.

Theo Mashable, Aviles sẽ phải đối mặt với án phạt 5 năm tù.

Tuy nhiên, hành động của Aviles đã chỉ ra nhiều kẽ hở trong hệ thống camera giám sát của ADT. Theo ADT, công ty chỉ phát hiện ra vấn đề này sau khi một khách hàng báo cáo các email đáng ngờ trên tài khoản ADT Pulse cá nhân. Công ty lần đầu tiên công khai sự việc này từ tháng 4/2020. Hầu hết nạn nhân đều sinh sống tại khu vực Dallas rộng lớn.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này xảy ra. Ring Camera, một sản phẩm an ninh gia đình thuộc sở hữu của Amazon, đã liên tục bị truy cập bất hợp pháp vào năm 2019. Ring thừa nhận một số nhân viên của công ty đã cố gắng truy cập vào nguồn dữ liệu video riêng tư của khách hàng.

Theo Mashable, các camera kết nối Internet dễ dàng trở thành mục tiêu bị tấn công bởi những đối tượng xấu. Đây là một lời nhắc nhở cho những người lắp đặt camera giám sát trong khu vực phòng ngủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên xem trộm camera trong nhà của 220 khách hàng nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO