Nhà đầu tư danh tiếng 'dội gáo nước lạnh' vào lý do Tesla mua 1,5 tỷ USD Bitcoin

10/02/2021 09:37

Không phải vì Elon Musk hay Tesla tin tưởng vào tương lai của Bitcoin.

Hôm qua, Tesla đã làm chấn động thị trường tiền mã hóa khi trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán SEC, công ty tiết lộ về khoản đầu tư tới 1,5 tỷ USD vào Bitcoin cũng như dự định dùng nó làm phương tiện thanh toán cho sản phẩm của mình.

Nhưng một nhà đầu tư nổi tiếng lại nghi ngờ động cơ thực sự đằng sau nó. Bằng một loạt dòng tweet vào thứ Hai vừa qua, nhà đầu tư Michael Burry đã đặt câu hỏi về khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin của Tesla cũng như gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức giá cao kỷ lục của Dogecoin.

Nhà đầu tư danh tiếng dội gáo nước lạnh vào lý do Tesla mua 1,5 tỷ USD Bitcoin - Ảnh 1.

Ông Michael Burry, người nổi tiếng với cú "Big Short" khi dự đoán sự sụp đổ thị trường nhà ở Mỹ

"Các nhà quản lý Trung Quốc đã triệu tập Tesla về vấn đề chất lượng khi người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng … nhưng Tesla lại mua Bitcoin." Dòng tweet của ông chủ Quỹ Scion Asset Management cho biết. "Trong mắt tôi, nó rất giống #digitalconfetti (đánh lạc hướng bằng kỹ thuật số)."

Nói cách khác, ông Burry nghĩ rằng Tesla có thể đã hẹn giờ cho việc mua 1,5 tỷ USD Bitcoin nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người đến các rắc rối ở Trung Quốc.

Ông Michael Burry, người nổi tiếng từ quyển sách "The Big Short" của Michael Lewis khi đã đặt cược hàng tỷ USD vào sự sụp đổ của thị trường nhà đất tại Mỹ năm 2007. Gần đây ông cũng tiết lộ rằng mình là người đã bán khống Tesla vào tháng 12 năm ngoái.

Nhà đầu tư danh tiếng dội gáo nước lạnh vào lý do Tesla mua 1,5 tỷ USD Bitcoin - Ảnh 2.

Không chỉ nghi ngờ về động cơ của Tesla khi đầu tư vào Bitcoin, dòng tweet của Burry còn cảnh báo mọi người về Dogecoin, đồng tiền mã hóa cũng đang tăng kỷ lục trong thời gian gần đây. Được tạo ra như một trò đùa vài năm trước, nhưng gần đây đồng tiền mã hóa này đã đạt mức giá cao kỷ lục sau vài dòng tweet của ông Elon Musk. Hiện đồng tiền này có giá trị vốn hóa lên đến 10 tỷ USD.

"Dogecoin có thể chỉ là bữa sáng." Burry cho biết. Ông liên hệ với một câu chuyện trên Wall Street Journal trong đó, người sáng tạo ra Dogecoin nói rằng mức giá 8 cent hiện tại của Dogecoin là vô lý và vô nghĩa như việc cổ phiếu GameStop từng đạt mức giá 325 USD vào tháng trước.

"Chúng ta đang ở trên đỉnh chóp của mọi thứ." Ông Burry tiếp tục, khi liên hệ một mô hình biểu đồ cho thấy, sự tăng giá đột ngột về mức giá của một tài sản và khối lượng giao dịch, nhưng tiếp theo đó lại là sự sụt giảm giá nhanh chóng.

"Các thị trường hiện đang sôi sục một cách nguy hiểm." Ông Burry cho biết trong một dòng tweet trước đó. Trong một dòng tweet khác, ông Burry cũng ám chỉ đến một sự sụp đổ trên thị trường – một cú crash – trong những tháng tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư danh tiếng 'dội gáo nước lạnh' vào lý do Tesla mua 1,5 tỷ USD Bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO