Mỹ chấp thuận miễn thuế Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc

25/03/2020 13:33

Yêu cầu miễn thuế đối với đồng hồ thông minh Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc của Apple đã được Mỹ chấp thuận.

Theo Bloomberg, đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã chấp thuận đề nghị miễn thuế Apple Watch hôm thứ Sáu vừa qua trong một thông báo gửi cho Apple.

Trước đó, Tổng thống Trump đã áp thuế 15% đối với một danh sách gồm nhiều sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái, bao gồm cả Apple Watch.



Thuế quan đã được cắt giảm từ 15% xuống 7,5% vào tháng 2/2020 như một phần của thỏa thuận thương mại ban đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Giờ thì Apple Watch đã được miễn thuế hoàn toàn.

Apple đã đưa ra lập luận trong yêu cầu của hãng với USTR rằng, Apple Watch không phải là sản phẩm quan trọng về mặt chiến lược hay liên quan đến các chương trình công nghiệp của Trung Quốc. Apple cũng cho biết, hãng chưa tìm thấy nguồn lắp ráp thay thế cho Apple Watch có thể đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm này tại Mỹ.

Tháng 11/2019, Apple đã đưa ra yêu cầu miễn thuế đối với 11 sản phẩm và linh kiện của mình, bao gồm tai nghe AirPods, Beats, HomePod, phụ tùng iPhone,... Hãng này đã được miễn thuế một số sản phầm bao gồm cả máy tính Mac Pro, nhưng không phải tất cả các yêu cầu miễn thuế của Táo khuyết đều được chấp thuận.

  • Sớm đấu giá thêm tần số mới cho mạng 4G, 5G
    Bộ TT&TT đang làm các thủ tục để đấu giá lại khối băng tần C3 (3.800-3.900 MHz). Việc đấu giá tần số 700 MHz dự kiến được thực hiện trong năm 2024
  • Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước
    Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).
  • Loạt sản phẩm công nghệ mới ra mắt
    Huawei vừa giới thiệu loạt thiết bị đeo tay, thiết bị nghe, sản phẩm văn phòng thông minh cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), bao gồm đồng hồ HUAWEI WATCH FIT 3, laptop HUAWEI MateBook X Pro, và máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S.
  • 91% lừa đảo trên không gian mạng liên quan đến tài chính
    Theo thống kê, năm 2023, trên Cổng cảnh báo an toàn thông tin ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; trong đó có 91% thông tin liên quan lĩnh vực tài chính, tăng 64,78% so với năm 2022. Tỷ lệ người dùng nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo trực tuyến là 73%.
  • Muốn diệt lừa đảo trên mạng phải giải quyết được SIM rác
    Việc giải quyết vấn đề SIM rác là trách nhiệm lớn của các nhà mạng trong cuộc chiến chống lừa đảo, bảo vệ người dùng Internet Việt Nam.
  • Một giải Poker bị hủy sau khi Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát
    Liên quan một giải đấu Poker đang được quảng cáo trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao các đơn vị khẩn trương kiểm tra, yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chấp thuận miễn thuế Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO