Một Story trên Instagram đang gây treo iPhone trên toàn thế giới

Tuấn Anh| 08/05/2021 12:12

Việt BáoMột câu chuyện (Story) trên Instagram được đăng bởi người dùng @pgtalal, đang gây sự cố cho iPhone trên khắp thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta chứng kiến sự cố iPhone xảy ra với một điều đơn giản chẳng hạn như một câu chuyện trên Instagram. Trở lại năm 2018, một lỗi ký tự Telegu đã khiến rất nhiều iPhone bị hỏng do iOS không thể giải mã ký tự. Thậm chí vào năm 2015, một bộ ký tự Ả Rập đã khiến ứng dụng Message của iPhone gặp sự cố.

Câu chuyện trên Instagram lần này được đăng bởi người dùng @pgtalal đang khiến iPhone trên khắp thế giới lao đao. Khi bạn nhấp vào Story, bạn sẽ thấy câu chuyện có màn hình màu xám với một số văn bản tiếng Ả Rập ngẫu nhiên được viết trên đó. Nhưng iPhone sẽ dừng lại khi tải câu chuyện và điện thoại sẽ không phản hồi nữa.

Lỗi câu chuyện này gây ra sự cố cho iPhone sau đó đã được tiết lộ. Theo đó, người dùng @pgtalal đã tạo một câu chuyện với hai sticker cực lớn. Thông thường, một sticker có chiều cao và chiều rộng từ 0 đến 1 inch, nhưng những sticker mà anh ấy sử dụng trong câu chuyện rất lớn, đến mười triệu inch.

Mặc dù Instagram không cho phép bạn đăng sticker hơn 1 inch, nhưng người dùng này đã sử dụng HTTP Proxy để thay đổi thủ công chiều cao và chiều rộng của sticker trên máy chủ của Instagram. Do sticker này quá lớn, iPhone không thể hiển thị nó và bị treo.

Làm gì nếu iPhone của bạn bị treo khi lỡ xem Story trên?

Trong trường hợp bạn cố gắng xem câu chuyện và làm chiếc iPhone bị treo, đừng lo lắng, iPhone của bạn có thể được khôi phục về tình trạng hoạt động bình thường theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Nhấn và thả nhanh chóng nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh chóng nút Giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

iPhone của bạn sẽ khởi động lại như bình thường. Trong trường hợp bạn vẫn gặp sự cố khi sử dụng, hãy thử xóa và cài đặt lại ứng dụng Instagram.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một Story trên Instagram đang gây treo iPhone trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO