Microsoft hé lộ phông chữ Segoe UI mới linh hoạt, dễ đọc hơn trên Windows 10

12/05/2021 12:10

Phông chữ Segoe UI mới hiện đang được thử nghiệm trên Windows 10 và sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới.

Bản preview build Windows 10 mới nhất đã giới thiệu phiên bản cập nhật của phông chữ Segoe UI và Microsoft cho biết, nó sẽ thay thế cho phông chữ Segoe cổ điển trên các thiết bị chạy Windows 10.

Microsoft hé lộ phông chữ Segoe UI mới linh hoạt, dễ đọc hơn trên Windows 10 - Ảnh 1.

Với tên gọi chính thức là Segoe UI Variable, phông chữ mới là sự lựa chọn tốt hơn cho các thiết bị ở mọi kích thước, vì nó sử dụng trục quang học, cho phép nó chia tỷ lệ phù hợp cho cả màn hình nhỏ và lớn.

Microsoft giải thích: "Trong lịch sử, phông chữ để in văn bản nhỏ được thiết kế khác với phông chữ được thiết kế cho văn bản hiển thị lớn. Segoe UI ban đầu được thiết kế cho kích cỡ 9pt. Nó đã trở thành một phông chữ tuyệt vời cho kích thước đó nhưng hạn chế biểu đạt của nó nằm ở chỗ kích thước lớn và thiếu tính dễ đọc ở kích thước nhỏ hơn. Segoe UI Variable giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng phiên bản mới của Segoe với công nghệ phông chữ biến đổi để linh hoạt cung cấp khả năng đọc tốt hơn ở kích thước rất nhỏ và tạo kiểu ở kích thước lớn".

Phông chữ mới đã có sẵn trong bản Windows 10 build 21376, người dùng có thể tải xuống phông chữ này trong kênh Dev.

Nhưng mặt khác dù phông chữ mới tích hợp sâu trong hệ điều hành nhưng sẽ mất một lúc để hiển thị tất cả giao diện.

Microsoft giải thích: "Mặc dù Segoe UI Variable là một phần của hệ điều hành nhưng việc áp dụng nó trên tất cả các giao diện trực quan vẫn đang được nghiên cứu và sẽ triển khai dần theo thời gian. Điều này có nghĩa là không phải mọi giao diện trực quan sẽ đều có phông chữ mới".

Bản preview build mới nhất cũng bao gồm các cải tiến cho biểu tượng ứng dụng Connect để phù hợp với cuộc đại tu mới, các bản cập nhật cho phông chữ Segoe UI Historic để hỗ trợ Bamum Unicode.

Trong trường hợp bạn đang băn khoăn khi nào thì phông chữ mới sẽ cung cấp tới tất cả người dùng, rất tiếc chưa có ngày cụ thể nhưng khả năng cao nó sẽ xuất hiện trong bản cập nhật lớn tiếp theo phát hành vào mùa thu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft hé lộ phông chữ Segoe UI mới linh hoạt, dễ đọc hơn trên Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO