iPad Pro 10.5 inch gặp lỗi liên tục khởi động lại sau khi cập nhật lên iPadOS 13.4.1

Một số người dùng iPad Pro 10.5 cho biết, họ đang gặp lỗi bootloop (máy liên tục khởi động lại) và gần như không thể sử dụng. Hiện lỗi trên chỉ xuất hiện sau khi người dùng cập nhật lên phiên bản iPadOS 13.4.1 và 13.5.

Theo AppleInsider, nhiều người dùng đã phàn nàn về vấn đề này trên chuyên trang Support Community của Apple và tiết lộ, lỗi này dường như chỉ ảnh hưởng đến một số chủ sở hữu iPad Pro. Họ cho biết, lỗi tái khởi động này xuất hiện sau một thời gian ngắn đăng nhập vào thiết bị hoặc chỉ khoảng vài giây sau khi đăng nhập.

Ví dụ như một bài chia sẻ hôm 7/5 có kể về việc iPad Pro 10.5 inch bị lỗi bootloop trong khoảng từ 30-45 giây sau khi người dùng bắt đầu đăng nhập vào thiết bị, thậm chí ngay cả khi chưa bật bất cứ ứng dụng nào. Người dùng này cho biết máy đang cài iPadOS 13.4.1.

Trong khi đó một bài đăng hôm 10.4 cũng chỉ ra vấn đề tương tự với cùng iPad Pro 10.5 inch sau khi nâng cấp từ iPadOS 13.3.1 lên 13.4.1. Một khiếu nại khác hôm 23/5 cũng chỉ đích danh model này của Apple và tình trạng bootloop xảy ra cứ sau 10 phút.

Các phản hồi tới dịch vụ hỗ trợ của Apple đều chỉ ra, lỗi bắt nguồn từ bản cập nhật iPadOS 13.4.1 và vẫn đang ảnh hưởng tới nhiều người dùng mới. Thậm chí một bài đăng hôm 29/5 nhấn mạnh, đây là một lỗi chưa được vá trên iOS.

Nhiều người dùng khác đã thử factory reset (khôi phục lại trạng thái xuất xưởng) nhưng không phải lúc cũng thành công. Thậm chí có người đã thử hai lần factory reset để xem đó có phải là nguyên nhân hay không. Nhưng rốt cuộc, nguyên nhân chính vẫn được quy do bản cập nhật.

Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ chính xác lỗi bootloop trên iPad Pro 10.5 inch có phải do lỗ hổng phần mềm hay lỗi phần cứng Mà điều đáng nói là lỗi này không xuất hiện trên hầu hết các model iPad Pro khác.

Không rõ liệu Apple sẽ giải quyết sự cố trên như thế nào dù lỗi trên cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến hầu hết người dùng iPad Pro. Nhưng trong thời điểm này, tốt nhất người dùng iPad Pro 10.5 inch không nên vội cập nhật. Nếu không may dính lõi có thể thử cách 'hard reset' để thoát khỏi vòng lặp khởi động.

Trên các model iPad Pro từ 2018 trở đi thì quy trình "hard reset" bao gồm việc nhấn nút tăng âm lượng, đồng thời nhấn và giữ nút nguồn ở trên cùng. Thay vì chọn vào Slide to Power Off, người dùng phải tiếp tục giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

XEM THÊM
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều