Chủ Nhật, 07/03/2021, 06:31 (GMT+7) | Điểm tin:

Instagram thay đổi giao diện chính sau nhiều năm

Thứ Sáu, 13/11/2020, 10:59 (GMT+7)
Instagram mới đây đã thay đổi giao diện người dùng để phù hợp hơn với những cạnh tranh và mục tiêu trên thị trường.

Instagram mới đây đã giới thiệu giao diện mới cho màn hình Home sau nhiều năm. Theo đó, Instagram đã bổ sung thêm tab Reels và Shop vào màn hình Home, một trong những màn hình quan trọng nhất trong trải nghiệm người dùng với mạng xã hội này.

Instagram thay đổi giao diện lớn sau nhiều năm Ảnh 1
Giao diện mới của Instagram. Ảnh: Instagram

Trong trường hợp bạn chưa biết, Reels là tính năng cho phép người dùng xem và tải lên các đoạn video ngắn tương tự như TikTok. Trong khi đó, tab Shop mang đến cho người dùng những gợi ý được cá nhân hoá liên quan đến mua sắm. Cả hai tab nội dung mới đều hỗ trợ người dùng tìm kiếm những gì mình muốn.

Instagram thay đổi giao diện lớn sau nhiều năm Ảnh 2
Reels là tính năng được ra mắt trong vai trò đối thủ của TikTok. Ảnh: Entrepreneur

Cùng thời điểm, tab Likes và tab Create nơi người dùng có thể tải lên hình ảnh cũng được di chuyển lên góc trên bên tay phải, bên cạnh phần hộp tin nhắn đến.

Instagram thay đổi giao diện lớn sau nhiều năm Ảnh 3
Mua sắm được kì vọng mang đến nguồn doanh thu mới mẻ cho Instagram. Ảnh: anologix

“Chúng tôi không xem nhẹ những thay đổi này vì chúng tôi không cập nhật màn hình Home của Instagram trong một thời gian dài,” Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, nói. “Thế nhưng cách mọi người tạo ra và chia sẻ văn hoá đã thay đổi, và rủi ro lớn nhất đối với Instagram không phải là chúng ta thay đổi quá nhanh mà là chúng ta không thay đổi và trở nên không còn phù hợp. Chúng tôi hào hứng với thiết kế mới và tin rằng đã làm mới ứng dụng một cách cần thiết trong khi vẫn đảm bảo sự đơn giản.”

Instagram thay đổi giao diện lớn sau nhiều năm Ảnh 4
Ảnh: The Verge

Thay đổi nói trên được Instagram công bố sau khi hãng chạy thử tính năng Reels ở Mỹ và xác nhận sẽ tiếp tục duy trì. Điều đáng nói là tính năng video dài của Instagram IGTV không có tab riêng và vẫn chỉ khả dụng thông qua trang Discover.

Liên quan đến tính năng Shopping, Instagram luôn muốn gia tăng trải nghiệm mua sắm trên ứng dụng này trong nhiều năm trở lại đây. Mùa hè năm nay, nó ra mắt trang mua sắm riêng và tích hợp Facebook Pay để phục vụ thanh toán.