Instagram Lite ra mắt trên toàn cầu

Tuấn Anh| 11/03/2021 15:28

Việt BáoFacebook thông báo Instagram Lite hiện đã có mặt ở 170 quốc gia trên thế giới.

Không phải ai cũng có điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất, và ngay cả những người trong chúng ta đôi khi cũng bị hết dung lượng điện thoại hoặc muốn sử dụng các ứng dụng ít ngốn tài nguyên hơn khi có thể. Đó là lúc phiên bản Lite của các ứng dụng nặng phát huy tác dụng, như Instagram Lite. Facebook đã thử nghiệm ứng dụng dung lượng 2MB này ở một số thị trường trong một thời gian dài, và bây giờ hãng đã chính thức ra mắt tại 170 quốc gia trên thế giới.

Nếu Instagram Lite nghe có vẻ quen thuộc với bạn, đó là vì ứng dụng này đã nổi khá lâu rồi. Facebook lần đầu tiên ra mắt Instagram Lite ở Mexico vào năm 2018, và ngừng ứng dụng vào tháng 5/2020 với mục đích viết lại từ đầu. Một phiên bản mới, giống hệt, sau đó xuất hiện cho một số thị trường được chọn vào tháng 9/2020 và có vẻ như Instagram hiện đã đủ hài lòng với trải nghiệm để ra mắt nó rộng rãi hơn.

Trong thông báo của mình, Instagram chia sẻ rằng họ đã làm việc với một nhóm quốc tế từ New York và Tel Aviv để tạo ra ứng dụng được tân trang lại. Vì nhóm không thể đến các địa phương để kiểm tra và tinh chỉnh do đại dịch, thay vào đó, công ty đã phân phối các điện thoại cũ hơn, yếu hơn cho nhóm của mình và mô phỏng các kết nối yếu để tìm cách cải thiện trải nghiệm. Trong quá trình thiết kế lại, ứng dụng cũng có được chế độ tối nhưng sẽ không được trang bị các tính năng phức tạp hơn, yêu cầu dữ liệu cao hơn như bộ lọc AR, hoạt ảnh trong ứng dụng và hiệu ứng. Tuy nhiên, người dùng Lite vẫn có thể thưởng thức ảnh GIF và nhãn dán.

Facebook không nêu rõ 170 quốc gia nào đang nhận ứng dụng Instagram Lite, nhưng chúng tôi giả định rằng công ty tập trung vào những quốc gia có tốc độ internet chậm hơn và nhiều khu vực nông thôn hơn. Chúng tôi có thể xác nhận rằng Instagram Lite vẫn chưa khả dụng ở các quốc gia như Mỹ, Anh và Đức tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bạn không lo, Instagram muốn sớm triển khai bản Lite trên toàn cầu và bạn luôn có thể tải xuống ngay từ APK Mirror để tránh các hạn chế trong khu vực của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Instagram Lite ra mắt trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO