Hóa ra coder Tesla đã báo trước việc công ty đang mua Bitcoin mà không ai tin

11/02/2021 17:07

Những người cười nhạo bài đăng đó giờ chắc đang tiếc hùi hụi khi để lỡ mất cơ hội trời ban.

Thông tin về việc Tesla đang nắm giữ đến 1,5 tỷ USD Bitcoin cùng dự định dùng đồng tiền mã hóa này làm phương tiện thanh toán cho sản phẩm của họ đã làm giá của nó tăng vọt lên mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Lúc này chắc hẳn nhiều người sẽ ước giá mà họ biết trước điều này để "all-in" vào Bitcoin và kiếm lời từ đợt tăng giá này.

Nhưng hóa ra sự kiện ngẫu nhiên này đã được một người báo trước đến cả tháng nay trên Reddit mà không ai tin. Một tháng trước, một người dùng Reddit tên u/TSLAinsider tự xưng là kỹ sư phần mềm của Tesla đã đăng tải thông tin cho biết, công ty của anh đang đầu tư một khoản tiền lớn vào Bitcoin.

Hóa ra coder Tesla đã báo trước việc công ty đang mua Bitcoin mà không ai tin - Ảnh 1.

Thông báo của coder Tesla về khoản đầu tư lớn vào tiền mã hóa của công ty

Coder này còn mô tả chi tiết cách thức mua Bitcoin của Tesla để không đánh động thị trường: "Trong 72 giờ qua, công ty chúng tôi đã mua 24.701 Bitcoin với giá trung bình 33.142 USD. Cách thức của chúng tôi là mua một lượng nhỏ Bitcoin sau mỗi vài giây và mua một lượng lớn Bitcoin sau khi giá sụt giảm ít nhất 1,5%. Chúng tôi làm vậy bằng một con bot, do tôi lập trình bằng Python và Nodejs."

Không những thế, anh chàng này còn tốt bụng khuyên mọi người nên đầu tư vào nó vì anh ta nghĩ "giá sẽ bùng nổ hơn nữa" trong tương lai.

Đáp lại sự tốt bụng của coder là những lời cười nhạo của người khác. Thậm chí trên diễn đàn Tesla, một người đã gọi nó là "bài đăng ngu ngốc" và cuối cùng nó đã người quản lý mục đó xóa mất. Bài đăng tương tự trong r/bitcoin còn không có ai bình luận bên dưới.

Hóa ra coder Tesla đã báo trước việc công ty đang mua Bitcoin mà không ai tin - Ảnh 2.

Người dùng u/TSLAinsider quay lại và nói "Tôi đã bảo rồi mà"

Đến giờ này, hẳn những người đó đang tiếc hùi hụi khi vuột mất cơ hội kiếm lời từ đà tăng giá chóng mặt của Bitcoin hiện nay.

Vài ngày trước, trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán SEC, Tesla đã tiết lộ về một khoản đầu tư khổng lồ đến 1,5 tỷ USD bằng Bitcoin, nhưng không cho biết thời điểm mua nó. Không những thế, công ty còn cho biết họ đã thay đổi chính sách của mình trong tháng Một vừa qua để cho phép khách hàng mua xe bằng tiền mã hóa.

Chỉ vài phút sau khi thông tin này xuất hiện, giá Bitcoin tăng thẳng đứng 14% và tiếp tục leo cao hơn nữa. Hiện tại Bitcoin đang giao dịch ở mức giá 44.794 USD, giảm nhẹ so với mức đỉnh 47.899 USD vào thứ Ba vừa qua. Tuần trước giá Bitcoin vẫn chỉ đang dao động ở mức 35.000 USD.

Tham khảo Independent

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hóa ra coder Tesla đã báo trước việc công ty đang mua Bitcoin mà không ai tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO