Hình ảnh nguyên mẫu iPad 1 tiết lộ thiết kế 'đế kép' mà Apple dự định ra mắt

Tuấn Anh| 29/03/2021 11:35

Việt BáoNhững hình ảnh mới được chia sẻ trên Twitter trong tuần này cho thấy cái nhìn về một nguyên mẫu ban đầu của iPad thế hệ đầu tiên.

Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter của người dùng Giulio Zompetti, một người chuyên sưu tầm các thiết bị hiếm của Apple. Anh ấy đã chia sẻ bộ ba hình ảnh giới thiệu nguyên mẫu iPad 1 với chi tiết về một cổng bí ẩn nằm ở phía bên trái của thiết bị. Cổng này dường như là kết nối 30 chân thứ hai.

Ban đầu, Apple dự định trang bị hệ thống đế kép trên máy tính bảng đầu tiên của mình. Cổng phụ nằm ở phía bên trái của thiết bị. Tính năng sạc đồng thời cũng được hỗ trợ.

Theo Zompetti, cổng này đã bị gỡ bỏ trong giai đoạn phát triển DVT sau đó. Để tham khảo, quá trình phát triển phần cứng của Apple thường trải qua các giai đoạn bao gồm EVT (Engineering Validation Test - kiểm tra xác thực kỹ thuật), DVT (Design Validation Test - kiểm tra xác thực thiết kế) và PVT (Production Validation Test - kiểm tra xác thực sản xuất).

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta biết về ý định xuất xưởng iPad 1 của Apple với hai đầu nối đế cắm. Một trong những nguyên mẫu này đã được bán đấu giá trên eBay vào năm 2012 và các báo cáo trong nhiều năm qua đã chỉ ra rằng Steve Jobs đã loại bỏ ý tưởng này vào gần ngày phát hành iPad.

Với iPad thế hệ đầu tiên, Apple đã bán riêng một đế bàn phím với giá 69 USD. Bàn phím này kết nối với iPad thông qua cổng 30 chân ở phía dưới, và thật không may, nó là phụ kiện có thời gian sử dụng khá ngắn.

Ngày nay, Apple đã chấp nhận ý tưởng này một cách cởi mở hơn với Smart Connector, được sử dụng để cấp nguồn và kết nối với Smart Keyboard và Magic Keyboard. Trong khi Apple ban đầu có thể có kế hoạch lớn hơn cho Smart Connector, chúng tôi thực sự đã thấy rất ít phụ kiện của bên thứ ba tận dụng được lợi thế của nó trong những năm qua.

Bạn có nghĩ rằng iPad sẽ trông khác ngày hôm nay nếu Apple tiếp tục với thiết kế kết nối kép của iPad 1 nguyên mẫu? Hãy chia sẻ cùng với bình luận của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh nguyên mẫu iPad 1 tiết lộ thiết kế 'đế kép' mà Apple dự định ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO