Hàng trăm công nhân LG bị nhiễm Covid-19

27/08/2020 17:33

Khoảng 200 người làm việc cho nhà máy LG Electronics ở Indonesia đã bị nhiễm chủng virus mới, buộc công ty Hàn Quốc phải lập tức phong tỏa nhà máy.

Điểm nóng bùng phát nằm tại cơ sở sản xuất tại thủ đô Java, tây Indonesia. LG Electronics đã cho dừng hoạt động nhà máy trong chín ngày, từ ngày 22 tới ngày 30 tháng Tám. Theo báo cáo, có khoảng 200 trong tổng số 600 người tham gia xét nghiệm đã cho kết quả dương tính. Công ty sau đó tiến hành khử trùng toàn bộ nhà máy cũng như tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên.

Nhà máy LG tại Indonesia có hàng trăm công nhân bị nhiễm COVID-19 (ảnh: Business Korea)

LG Electronics dự kiến sẽ cho các công nhân còn lại có kết quả âm tính đi làm từ tuần tới, thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Đối với các nhân viên là người Hàn Quốc, LG cho biết không có ai bị ảnh hưởng.

Nhà máy tại Indonesia được hoàn thành vào năm 1995, chuyên sản xuất TV, màn hình và bảng chỉ dẫn thông tin. LG Eletronics đã lên kế hoạch dịch chuyển hai trong số 6 dây chuyền sản xuất TV từ Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang tới đây vào đầu năm 2020. Công ty Hàn Quốc kỳ vọng có thể củng cố nơi đây thành một cứ điểm quan trọng, phục vụ cho thị trường TV châu Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân LG bị nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO