Google Pay, Samsung Pay sắp chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

20/02/2021 11:05

Dẫu số lượng quốc gia cấm giao dịch Bitcoin cùng các loại tiền điện tử khác trong hệ thống tài chính của họ đang dần nhiều hơn, thế nhưng, có một vài dấu hiệu cho thấy những đồng tiền này vẫn sẽ tiếp tục tồn tại.

Google Pay và Samsung Pay sẽ sớm chấp nhận Bitcoin cùng nhiều loại tiền điện tử khác

Thực tế, việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán đã ngày càng tăng lên. Gần đây, Twitter đã thông báo rằng họ đang cân nhắc đưa Bitcoin vào sử dụng. Giờ đây, Samsung Pay và Google Pay có thể cũng sẽ sớm thực hiện điều này.

Tiền điện tử vẫn là một phương thức giao dịch quốc tế phổ biến với do tiềm năng ổn định của chúng. Giờ đây, có thông tin cho rằng, Samsung Pay và Google Pay sẽ sớm chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin cùng những loại tiền điện tử khác. Thông tin này đến từ BitPay, một nhà cung cấp tiền điện tử cũng như nền tảng thanh toán bậc nhất.

Nếu đúng thì Google và Samsung sẽ gia nhập cùng với Apple trong việc xử lý các thanh toán tiền điện tử của người dùng trên nền tảng của mình. BitPay cũng tiết lộ rằng, nếu đúng theo kế hoạch đặt ra, họ sẽ hỗ trợ Google Pay và Samsung Pay sớm nhất vào tháng 03/2021.

Người dùng trên cả 2 nền tảng sẽ có thể liên kết thẻ tiền điện tử BitPay của họ với Google Pay và Samsung Pay, thế nên, họ có thể thực hiện thanh toán liền mạch trên các nền tảng sử dụng tiền điện tử. Các loại tiền điện tử được hỗ trợ trên dịch vụ này bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, BUSD, Ether, PAX, USDC và GUSD.

Dù thông tin cụ thể và lịch trình chính xác cho việc hỗ trợ này chưa được BitPay tiết lộ, thế nhưng, dự kiến, nó sẽ diễn ra theo quỹ đạo tương tự như những gì đã xảy ra với Apple Pay. Hiện cả Google lẫn Samsung đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Minh Hùng theo GizmoChina

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Pay, Samsung Pay sắp chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO