Giá DRAM trong tháng 4 tăng lên do dịch bệnh

06/05/2020 10:34

Theo công ty nghiên cứu thị trường DRAMeXchange thuộc TrendForce, giá hợp đồng của chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động DRAM DDR4 - 8 gigabit được sử dụng cho máy tính cá nhân (PC), trung bình ở mức 3,29 USD vào cuối tháng 4, tăng 11,9% so với mức 2,94 USD vào tháng 3.

Ảnh: Internet

Giá hợp đồng DRAM đã tăng mạnh trong tháng 4 khi gia tăng các hoạt động trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh lây lan trên toàn cầu. Nhu cầu máy chủ tăng lên nhờ vào các lớp học từ xa cũng như hoạt động trực tuyến bùng nổ. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2017, giá DRAM ghi nhận mức tăng hàng tháng lên 2 chữ số. Cũng trong 10 tháng, giá DRAM đã tăng lên mức 3 USD.

Giá DRAM tăng lên kể từ tháng 1/2020, sau khi thị trường bán dẫn toàn cầu chững lại cho đến cuối năm 2019. Xu hướng tăng được thúc đẩy bởi sự lây lan của dịch bệnh.

Doanh số của chất bán dẫn bộ nhớ tăng lên khi các trung tâm dữ liệu cài đặt nhiều máy chủ hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các lớp học từ xa và làm việc trực tuyến. Ngoài ra, nhu cầu từ các nhà sản xuất PC Trung Quốc tăng lên khi họ trở lại hoạt động sau một thời gian bị phong tỏa.

Công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược toàn cầu Omdia dự đoán rằng sự tăng trưởng của chip không dây sẽ giảm từ 4,8% xuống còn 2%, trong khi chất bán dẫn dùng trong công nghiệp ô tô sẽ giảm 7,5%. Mặt khác, thị trường bán dẫn công nghiệp dự kiến tăng 2,5% so với năm trước. Đặc biệt, thị trường chất bán dẫn cho các thiết bị và trang thiết bị y tế sẽ tăng 7% từ 5,5 tỷ USD lên 6 tỷ USD vào năm 2020 do tác động của đại dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá DRAM trong tháng 4 tăng lên do dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO