Game thủ iPhone và iPad nhận tin buồn từ Epic Games

28/08/2020 10:12

Do các tranh chấp giữa Apple và Epic Games, người dùng iPhone, iPad và Mac sẽ không được trải nghiệm mùa giải tiếp theo của tựa game Fortnite.

Epic Games vừa chính thức lên tiếng xác nhận rằng sẽ không phát hành mùa giải tiếp theo của tựa game Fortnite đối với các nền tảng iOS và macOS. Nguyên nhân chính là do Apple đã gỡ trò chơi này ra khỏi App Store.

“Apple đã chặn các bản cập nhật của Fortnite trên App Store. Đồng thời, họ cũng đe dọa sẽ chấm dứt trò chơi này đối với các thiết bị của Apple. Vì thế, bản cập nhật mới nhất sẽ không thể phát hành cho iOS và macOS và ngày 27/8”, Epic Games cho biết trong một thông báo mới nhất.

Game thủ iPhone và iPad nhận tin buồn từ Epic Games - 1
Người dùng iPhone, iPad và Mac sẽ không được trải nghiệm mùa giải tiếp theo của tựa game Fortnite.

Mới đây, một thẩm phán liên bang ở California (Mỹ) đã thông qua lệnh hạn chế tạm thời đối với Apple. Theo đó, Apple sẽ không được thu hồi tài khoản nhà phát triển của Epic Games. Tuy nhiên, “Táo Mỹ” hiện vẫn có thể cấm tựa game Fortnite khỏi App Store do vi phạm các quy tắc chung trên nền tảng này.

Phiên điều trần tiếp theo giữa Apple và Epic Games sẽ diễn ra vào ngày 28/9.

Mọi việc bắt đầu từ ngày 14/8, sau khi Epic Games phát hành bản nâng cấp của tựa game Fortnite trên nền tảng Android và iOS. Bản cập nhật này cho phép người dùng thanh toán trực tiếp cho Epic Games để mua hàng trong Fortnite, thay vì sử dụng hệ thống thanh toán của Apple và Google như trước đây.

Ngay lập tức, hai ông lớn Apple và Google đã có động thái đáp trả, khi xóa tựa game này khỏi cả hai kho ứng dụng hàng đầu trong thế giới smartphone.

Về phần mình, Epic Games cũng gửi đơn kiện cả Apple và Google với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Epic Games lập luận rằng, các hạn chế thanh toán trên ứng dụng dành cho iOS và Android là hành vi độc quyền và điều này vi phạm luật pháp tại bang California.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Game thủ iPhone và iPad nhận tin buồn từ Epic Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO