Fortnite sẽ bị chia thành hai trò chơi khác nhau từ ngày mai, do cuộc chiến giữa Epic và Apple

27/08/2020 10:39

Fortnite trên iPhone, iPad và Mac về cơ bản sẽ là một thế giới hoàn toàn khác.

Phần tiếp theo của tựa game Fortnite sẽ được ra mắt vào ngày mai, tuy nhiên Epic xác nhận rằng người chơi trên iOS và Mac sẽ không nhận được phần tiếp theo này. Chưa hết, người chơi trên iPhone, iPad và Mac cũng sẽ mất tính năng cross-play để chơi với các nền tảng khác như PC hay PlayStation 4.

Điều đó có nghĩa là người chơi Fortnite trên các thiết bị của Apple sẽ bị mắc kẹt với phiên bản cũ và chỉ có thể chơi với nhau. Cuối cùng, cuộc chiến giữa Epic và Apple khiến cho người chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là các game thủ.

Fortnite sẽ bị chia thành hai trò chơi khác nhau từ ngày mai, do cuộc chiến giữa Epic và Apple - Ảnh 1.

Các bản cập nhật của Fortnite đều mang đến rất nhiều nội dung và sự kiện mới hấp dẫn.

Về cơ bản, bắt đầu từ ngày mai, Fortnite sẽ bị chia thành hai trò chơi khác nhau. Trên PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC và Android, người chơi Fortnite sẽ có thể nhận được phiên bản mới nhất với tất cả các nội dung mới. Hầu hết các season mới của Fortnite đều có những thay đổi đáng kể, từ bản đồ, vật dụng cho đến những phần thưởng mới.

Tuy nhiên, trên các thiết bị của Apple, người chơi sẽ không nhận được tất cả những nội dung đó. Fortnite trên iPhone, iPad và Mac về cơ bản sẽ là một thế giới hoàn toàn khác.

Nguyên nhân của việc này đến từ cuộc chiến giữa Epic và Apple, như chúng ta đã biết trong vài ngày vừa qua. Theo phán quyết sơ bộ của tòa án, Apple không bị bắt buộc phải đưa Fortnite trở lại trên App Store. Trước mắt, mọi quyết định đối với Fortnite trong kho ứng dụng App Store đều nằm trong tay Apple.

Fortnite sẽ bị chia thành hai trò chơi khác nhau từ ngày mai, do cuộc chiến giữa Epic và Apple - Ảnh 2.

Epic cũng tung đòn trả đũa đối với Apple.

Hiện tại, những người dùng thiết bị Apple đã tải Fortnite từ trước vẫn có thể chơi, nhưng không thể nhận được những bản cập nhật mới. Nếu Epic muốn đưa Fortnite quay trở lại trên App Store, Apple nói rằng Epic chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc ban đầu, nghĩa là loại bỏ tùy chọn thanh toán trực tiếp và sẵn sàng chia sẻ 30% doanh thu cho Apple.

Tuy nhiên, Epic không chấp nhận điều đó. Mặc dù vậy, Fortnite trên Mac được cài đặt thông qua nền tảng riêng của Epic, không phải thông qua App Store. Vì vậy trên lý thuyết thì Fortnite trên Mac vẫn có thể nhận được bản cập nhật mới. Nhưng có vẻ như đây là một đòn trả đũa của Epic đối với Apple.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fortnite sẽ bị chia thành hai trò chơi khác nhau từ ngày mai, do cuộc chiến giữa Epic và Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO