'Flappy Bird' được đưa lên Mac dưới dạng thông báo tương tác

Tuấn Anh| 12/04/2021 14:00

Việt BáoFlappy Bird, mặc dù đã bị xóa khỏi App Store cách đây 7 năm, nhưng vẫn là một trong những trò chơi mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Mới đây, nhà phát triển Neil Sardesai đã giới thiệu cách anh ấy đưa bản sao của trò chơi trực tiếp lên Trung tâm thông báo Big Sur của macOS.

Sardesai đã đăng lên Twitter cuối tuần qua, cho thấy bạn có thể “đưa toàn bộ trò chơi vào bên trong thông báo đẩy” nhờ khung UserNotificationsUI mới. Đó là một kỳ tích khá ấn tượng thể hiện sức mạnh của thông báo trong hệ điều hành Big Sur mới.

Flappy Bird được phát triển trên iPhone và sau đó rất nhiều bản sao đã xuất hiện trên web và trên macOS trong những năm qua. Sardesai đã đưa vào Trung tâm thông báo của Big Sur bản sao Flappy Bird do Play Canvas tạo ra. Các tương tác chạm trên màn hình được mô phỏng bằng thao tác nhấp chuột, nhưng mục tiêu tránh chướng ngại vật vẫn giữ nguyên.

Flappy Bird là một trong những trò chơi đình đám từng xuất hiện trên iPhone vào năm 2014. Được tạo ra bởi nhà phát triển Nguyễn Hà Đông, ứng dụng này được cho là đã tạo ra doanh thu trung bình 50.000 USD một ngày vào thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, sự nổi tiếng là điều cuối cùng dẫn đến việc Hà Đông xóa nó khỏi App Store.

“Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi”, anh ấy đã tweet vào thời điểm đó. “Nhưng nó cũng phá hỏng cuộc sống bình dị của tôi. Vì vậy, bây giờ tôi ghét nó”.

Sardesai vẫn chưa cung cấp phiên bản Flappy Bird trên Trung tâm thông báo macOS Big Sur của mình cho công chúng, vì vậy video này là một sự tham khảo chứng minh ta có thể làm được như vậy. Bạn có thể chơi phiên bản sao chép trên trang web Play Canvas.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Flappy Bird' được đưa lên Mac dưới dạng thông báo tương tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO