Facebook kiện chủ sở hữu trang web sao chép hơn 100 ngàn tài khoản Instagram

24/11/2020 10:03

Facebook vừa đâm đơn kiện một nhà phát triển phần mềm với cáo buộc điều hành một mạng lưới các trang Instagram sao chép bằng cách sử dụng thông tin cóp nhặt từ các tài khoản Instagram.

Một nhà phát triển phần mềm Thổ Nhĩ Kỳ đã cóp nhặt thông tin của hơn 100 ngàn tài khoản Instagram để xây dựng một mạng lưới các trang web sao chép Instagram.

Facebook đã đệ đơn kiện Ensar Sahinturk, một nhà phát triển phần mềm người Thổ Nhĩ Kỳ. Anh này đã tạo ra một số trang web sao chép Instagram. Theo Facebook, Sahinturk đã lôi kéo và cóp nhặt tổng cộng hơn 100 ngàn tài khoản Instagram để thiết lập mạng lưới bắt chước của mình.

Trong một bài đăng trên blog About Facebook, Facebook đã tuyên bố kiện Sahinturk vì đã tạo ra một mạng lưới các trang web sao chép Instagram và lấy thông tin tài khoản của người dùng.

Sahinturk đã lấy hồ sơ, hình ảnh và video từ hàng ngàn tài khoản Instagram khác nhau. Sau đó, anh này chuyển dữ liệu đó sang các trang sao chép. Tại những trang này, bất kỳ ai cũng có thể nhập tên người dùng Instagram để xem hồ sơ người dùng Instagram, hình ảnh, video, story, hashtag và vị trí.

Hành động này không chỉ vi phạm quyền riêng tư của người dùng mà còn khiến những thông tin nhạy cảm gặp rủi ro. Đây là hành động đặc biệt nguy hiểm vì mọi người không thể kiểm soát ai đang xem nội dung của họ và tương tác với tài khoản của họ.

Để đối phó với các trang web sao chép, Facebook đầu tiên đã vô hiệu hóa tài khoản Instagram và Facebook của Sahinturk. Sau đó, mạng xã hội này quyết định nộp đơn kiện "để cấm vĩnh viễn Sahinturk".

Ngoài ra,Facebook cũng đang có những động thái chống lại mạng lưới các trang web sao chép Instagram này.Đây là hành động pháp lý mới nhất của Facebook nhằm chống lại các nhà phát triển sử dụng sai nền tảng của mình. Trước đây, Facebook cũng đã kiện một số nhà phát triển bán lượt "like" và các hình thức tương tác giả khác trên Instagram.

Mặc dù vậy, đây chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng ai đó quyết định tạo ra một trang web nhân bản Facebook, Instagram hoặc một mạng xã hội khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Facebook kiện chủ sở hữu trang web sao chép hơn 100 ngàn tài khoản Instagram
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO