Đức tặng quyền lợi cho người dùng app truy vết Covid-19 để tăng lượt tải

25/11/2020 17:28

Bằng cách đưa ra các biện pháp khuyến khích thiết thực, ví dụ như cấp quyền ưu tiên xếp hàng trong các sự kiện, nhà chức trách Đức hy vọng có thể loại bỏ những nghi ngại và thôi thúc nhiều người cài đặt ứng dụng truy vết Covid-19 hơn.

Theo đề xuất của chính quyền North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức, ứng dụng truy vết Covid-19 của nước này mang tên Corona Warn-App cần trở nên hấp dẫn hơn. Cụ thể, ứng dụng có thể tặng một số quyền lợi cho người dùng, như quyền ưu tiên xếp hàng trong các sự kiện, địa điểm công cộng.

Giống như nhiều ứng dụng khác trên khắp thế giới, ứng dụng truy vết Covid-19 của Đức ghi lại lịch sử tiếp xúc giữa các smartphone. Nếu ai đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, những người đã tiếp xúc với người đó có thể nhanh chóng được cảnh báo để thực hiện xét nghiệm hoặc tự cách ly.

Bằng cách đưa ra các biện pháp khuyến khích thiết thực, nhà chức trách Đức hy vọng có thể loại bỏ những nghi ngại và thôi thúc nhiều người cài đặt hơn. Điều này được cân nhắc trong bối cảnh, Đức là một trong những quốc gia có số ca nhiễm mới và trường hợp tử vong tăng cao trở lại mấy tuần trở lại đây.

Đức tặng quyền lợi cho người dùng app truy vết Covid-19 để tăng lượt tải
Đức đang đưa ra các biện pháp khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng truy vết Covid-19, ví dụ như cấp quyền ưu tiên xếp hàng trong các sự kiện.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 6, Corona Warn-App đã được tải xuống hơn 22 triệu lượt, có thể hiểu là ứng dụng đã được sử dụng bởi khoảng một phần tư dân số Đức (tổng cộng 83 triệu người). Lượng cài đặt tăng thêm sẽ làm cho ứng dụng trở nên hiệu quả hơn.

Dự thảo của bang North Rhine-Westphalia là một phần của một loạt các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của ứng dụng truy vết Covid-19. Đề xuất cũng bao gồm giám sát việc lưu trữ dữ liệu định vị.

Đề xuất về Corona Warn-App sẽ được chính phủ liên bang Đức và các bang khác thảo luận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức tặng quyền lợi cho người dùng app truy vết Covid-19 để tăng lượt tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO