Dịch vụ game đám mây có thể đưa Fortnite trở lại trên iOS

07/11/2020 11:01

Nvidia dự kiến ​​sẽ công bố bản cập nhật cho dịch vụ game đám mây của mình vào cuối tháng này, bao gồm nâng cấp khả năng hỗ trợ nền tảng iOS. Đây được xem là một hướng đi để Fortnite trở lại với người dùng iPhone.

Theo truyền thông Anh đưa tin, người dùng iPhone và iPad có thể sớm chơi game Fortnite như trước, thông qua dịch vụ game đám mây của hãng Nvidia. Dịch vụ game đám mây này mang tên GeForce Now, được phát triển thêm phiên bản chạy trên trình duyệt web di động Safari.

Nvidia dự kiến ​​sẽ công bố bản cập nhật cho dịch vụ GeForce Now của mình vào cuối tháng này, bao gồm nâng cấp khả năng hỗ trợ nền tảng iOS. Hiện cả Apple và Epic Games, nhà phát triển Fortnite, đều chưa có bình luận gì về sự kiện này.

Về phần mình, Nvidia cũng cho biết, họ sẽ không bình luận về bất kỳ đối tác mới nào sắp được bổ sung vào nền tảng, hay về khả năng góp mặt của bất kỳ game nào trên nền tảng chưa được ra mắt, chưa phát hành.

Dịch vụ game đám mây có thể đưa Fortnite trở lại trên iOS
Người dùng iPhone và iPad có thể sớm chơi game Fortnite như trước, thông qua dịch vụ game đám mây của hãng Nvidia?

Hồi tháng 8, Epic triển khai hệ thống thanh toán riêng nhằm tránh mất khoản phí 30% cho kho ứng dụng của Apple (App Store). Vì thế, Apple đã gỡ game Fortnite ra khỏi App Store, đồng thời vô hiệu hóa tài khoản nhà phát triển của Epic.

Epic đâm đơn kiện Apple từ ngày 13/8, mở đầu cuộc chiến pháp lý với cáo buộc "nhà Táo" vi phạm quy định chống độc quyền. Sau đó Apple cũng đệ đơn kiện ngược Epic, yêu cầu nhà phát triển game này bồi thường các khoản thiệt hại do hệ thống thanh toán riêng gây ra.

Thực tế theo quy định của Apple, các nền tảng game đám mây cần gửi danh sách chi tiết từng tựa game để được xem xét và phê duyệt. Microsoft xCloud và Google Stadia, các nền tảng game đám mây khác từng phản đối quy định này.

Dù sao, quy định của Apple cũng sẽ khiến Fortnite gặp trở ngại dù đã lên đám mây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ game đám mây có thể đưa Fortnite trở lại trên iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO