Clubhouse đạt 8 triệu lượt tải xuống trên App Store chỉ trong thời gian ngắn

Tuấn Anh| 19/02/2021 15:20

Việt BáoTuy là mạng xã hội mới xuất hiện nhưng Clubhouse đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong những tuần gần đây. Một báo cáo mới nhất cho thấy Clubhouse, độc quyền trên iOS, đã được tải xuống 8 triệu lần từ App Store.

Dựa trên dữ liệu từ công ty nghiên cứu App Annie, ứng dụng Clubhouse đạt 8,1 triệu lượt tải xuống toàn cầu từ App Store vào ngày 16/02/2021. Chỉ để so sánh, ứng dụng mới đạt 3,5 triệu lượt tải xuống vào ngày 01/02/2021 vừa qua. Nghiên cứu cũng cho thấy ứng dụng này đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Anh, Đức, Nhật Bản, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

Lượt tải xuống cao có thể liên quan đến việc nhiều người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng tương tác với những người dùng khác trên mạng xã hội này. Ví dụ, người sáng lập Tesla Elon Musk và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tạo một tài khoản Clubhouse và tương tác với những người dùng khác tại đây. Những người nổi tiếng khác cũng đang sử dụng ứng dụng mới Clubhouse.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Clubhouse, đó là một mạng xã hội hoàn toàn dựa trên các cuộc trò chuyện âm thanh. Người dùng có thể tạo và tham gia các phòng có nhiều người đang nói chuyện trong thời gian thực, tương tự một podcast trực tiếp. Không có cách tương tác nào khác và các cuộc trò chuyện không được ghi lại, có nghĩa là bạn không thể nghe cuộc trò chuyện đã kết thúc.

Những con số này thậm chí còn trở nên ấn tượng hơn khi bạn coi Clubhouse là một ứng dụng chỉ dành cho iPhone và nó yêu cầu lời mời mới được tham gia - đây cũng có thể là một trong những lý do tại sao ứng dụng này trở nên phổ biến, vì mọi người tò mò về nó. Trong khi đó, Twitter đang mở rộng tính năng âm thanh Spaces cho nhiều người dùng hơn và Facebook được cho là đang làm việc với một đối thủ cạnh tranh của Clubhouse.

Nếu muốn dùng thử Clubhouse, bạn có thể tải xuống ứng dụng miễn phí từ App Store và đặt tên người dùng của mình cho đến khi nhận được lời mời từ bạn bè.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clubhouse đạt 8 triệu lượt tải xuống trên App Store chỉ trong thời gian ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO