Choáng ngợp cảnh robot cao 20 mét khuỵu gối như bước ra từ 'Transformers'

25/09/2020 09:40

Đoạn clip dưới đây cho thấy hình ảnh một robot cao tới gần 20 mét bước đi, chỉ tay lên trời và khuỵu gối... như thể bước ra từ sê-ri phim khoa học viễn tưởng “Transformers”.

Choáng ngợp cảnh robot cao 20 mét khuỵu gối như bước ra từ “Transformers” - 1

Robot khổng lồ này được thực hiện bởi các kỹ sư của một công ty công nghệ lớn tại Nhật Bản và hiện tại đang được vận hành thử nghiệm tại hải cảng Yokohama.

Robot này vốn được thực hiện với tham vọng sẽ là một điểm nhấn hấp dẫn khách tham quan. Đáng lẽ sự kiện giới thiệu robot tới công chúng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 này, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên kế hoạch đã buộc phải dừng lại.

Robot khổng lồ nặng tới 25 tấn, nó có thể chuyển động tay chân theo sự điều khiển của các nhà vận hành đứng tại một trạm quan sát đặt gần đó. Các kỹ sư đã bắt tay vào thực hiện robot khổng lồ này từ cách đây 6 năm. Họ đã phải làm việc với sự chính xác cao độ để đảm bảo từng mảnh ghép làm nên robot khổng lồ đều được lắp ghép chuẩn xác, giúp robot vận hành trơn tru.

Hiện tại, những hình ảnh và clip đầu tiên về robot nặng 25 tấn này đã bắt đầu được tung ra, khiến các fan của sê-ri phim khoa học viễn tưởng “Transformers” (Robot đại chiến) rất thích thú. Robot này có khả năng xoay chuyển cơ thể khá tự do và còn có thể bước đi.

Theo kế hoạch, khi robot này chính thức được ra mắt công chúng, nó sẽ trở thành nét hấp dẫn tham quan trong vòng một năm. Bên cạnh robot, người ta sẽ mở ra quán cà phê, cửa hiệu và những lớp học để chào đón những người yêu kỹ thuật, công nghệ, những kỹ sư tương lai tới vui chơi, mua sắm và học tập, với mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại Nhật Bản đam mê tìm hiểu khoa học.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp cảnh robot cao 20 mét khuỵu gối như bước ra từ 'Transformers'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO