Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360⁰ đường hoa Nguyễn Huệ từ xa với công nghệ số hóa

09/02/2021 15:44

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chủ đầu tư Saigontourist và đơn vị thiết kế AGS kết hợp với Agridrone đã triển khai giải pháp công nghệ livestream 360, VR 360 và flycam trên đường hoa Nguyễn Huệ 2021.

Việc áp dụng công nghệ giúp người dân mọi miền Tổ quốc được trải nghiệm, thưởng ngoạn đường hoa dịp Tết đến xuân về nhưng vẫn đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch. Đây là bước tiến đột phá của TP. HCM trong số hóa, mở đầu cuộc cách mạng du lịch 4.0 tại Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa của Tết Sài Gòn và là hoạt động không thể thiếu đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm 2021 với ứng dụng công nghệ tiên tiến và cách thể hiện sáng tạo, đường hoa Nguyễn Huệ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dân TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình", đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của Thành phố Hồ Chí Minh trước thời đại công nghệ mới.

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ lần đầu tiên được ứng dụng công nghệ số hóa, thực hiện bởi chủ đầu tư Saigontourist, AGS Technologies và AgriDrone - đơn vị thuộc sự quản lý của AGS Technologies. Dự án hướng tới mục tiêu số hóa trải nghiệm du lịch, áp dụng công nghệ tiên tiến cho đường hoa, tạo ra một diện mạo mới lạ cho ngành du lịch thành phố.

Theo sự nhấn mạnh của Đảng và Chính phủ trong thời gian gần đây, số hóa đang trở thành xu hướng tất yếu. Phát triển du lịch thông minh theo hướng số hóa nhằm cung cấp dịch vụ thuận tiện cho người dân và nâng cao năng lực quản lý đang trở thành vấn đề bức thiết trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19.

Nếu giữ nguyên phương thức vận hành du lịch như truyền thống, ngành du lịch sẽ chịu hậu quả nặng nề vì chính sách "giãn cách xã hội" hay "hạn chế di chuyển". Do đó, số hóa không chỉ giải quyết vấn đề trải nghiệm từ xa cho khách hàng mà còn nâng cao uy tín, chất lượng cho thương hiệu du lịch. Số hóa du lịch chính là "điểm sáng" trong việc áp dụng công nghệ hiện đại trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhờ có Dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021, người dân giờ đây có thể tham quan đường hoa, trải nghiệm và tìm hiểu thông tin đường hoa thông qua các nền tảng kỹ thuật số như Youtube, Facebook của Đường hoa Nguyễn Huệ, Saigontourist và AGS.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360⁰ đường hoa Nguyễn Huệ từ xa với công nghệ số hóa - 1
AGS Technologies - Đơn vị thực hiện Dự án số hóa Đường hoa Nguyễn Huệ 2021

Các hạng mục được triển khai trong khuôn khổ dự án số hóa Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 gồm: Dựng bản đồ 2D và 3D thông qua công nghệ máy bay không người lái (drone), video 360⁰; livestream 360⁰; và video VR tour trải nghiệm đường hoa.

Dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ được hiện thực hóa nhờ sáng kiến của AGS Technologies và sự tạo điều kiện từ phía Saigontourist nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách. Đội ngũ AGS đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện bản đồ 2D chi tiết và dựng bản đồ 3D thông qua công nghệ quét bằng tàu máy bay không người lái như Matrice 300 RTK sử dụng camera H20T.

Một kỹ thuật viên của AGS cho hay "Thay vì phải mất nhiều thời gian để vẽ mặt bằng phố đi bộ, đôi khi phải vẽ lại nhiều lần mỗi khi có thay đổi, công nghệ 3D scan bằng drone mà AGS sử dụng cho phép chúng tôi lập mô hình 3D với chi tiết thật, có độ chính xác tuyệt đối. Từ đó có thể lên phương án thiết kế và thi công phù hợp với hiện trạng. Ngoài phố đi bộ, công nghệ này hoàn toàn có thể ứng dụng với nhiều mục đích cho các công trình khác ở mọi nơi."

Quá trình scan 3D bản đồ tại đường hoa Nguyễn Huệ gặp rất nhiều khó khăn vì công nghệ này chỉ có thể thực hiện khi phần thi công các đại cảnh được hoàn thiện, và khu vực quét không có người dân qua lại. Do đó, các kỹ sư thực hiện dự án đã liên tục có mặt tại đường hoa từ sáng sớm trong nhiều ngày để theo dõi tiến độ, lựa chọn thời điểm quét và dựng ngay tại hiện trường nhằm đảm bảo sản phẩm có thể hoàn thiện trong thời gian sớm nhất phục vụ người dân.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360⁰ đường hoa Nguyễn Huệ từ xa với công nghệ số hóa - 2
Quét bản đồ Đường hoa sử dụng máy bay không người lái như Matrice 300 RTK

Với các thiết bị tân tiến như máy Insta360 Titan - máy quay 360 3D tốt nhất thế giới hiện nay, người dân có thể theo dõi toàn bộ các thiết kế tại đường hoa dưới góc nhìn 360⁰ từ ngày 9/2/2021 (tức ngày 28/12 năm Canh Tý) trên website: sohoaduonghoa.vn và tại fanpage Đường hoa Nguyễn Huệ và AGS. Các máy quay được lắp đặt tại đường hoa sao cho không ảnh hưởng đến mỹ thuật, thiết kế chung của Đường hoa mà vẫn đảm bảo truyền tải những hình ảnh và góc nhìn đẹp nhất của đường hoa đến với người dân.

Bằng việc ứng dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, AGS Technologies đã thành công làm mới công trình đường hoa đã gần 20 năm tuổi, mang lại cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt mà ngay cả những người có mặt tại Đường hoa cũng chưa chắc có được. Điều đáng nói hơn là đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 vừa giữ được những giá trị tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền, vừa mang hơi thở của nhịp sống hiện đại, của thời kỳ phát triển và hội nhập; thể hiện sự vươn mình của một thành phố năng động trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360⁰ đường hoa Nguyễn Huệ từ xa với công nghệ số hóa - 3
Bản đồ 3D đường hoa Nguyễn Huệ đang được dựng và hoàn thiện ngay tại hiện trường

Với tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức mong muốn dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ 2021 sẽ góp phần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân cả nước cùng với hy vọng Việt Nam sẽ có một năm mới no ấm sum vầy, an toàn và đong đầy dư vị Tết.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa đón khách từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày, bắt đầu từ 10/2 (tức 29 Tết âm lịch). Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, du khách cần tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt thời gian tham quan, hạn chế tháo khẩu trang khi chụp hình, giữ khoảng cách phù hợp.

Du khách có thể tham quan dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ tại: https://sohoaduonghoa.vn/

Dự án số hóa đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 được thực hiện bởi AGS Technologies - đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực số hóa và AgriDrone - đơn vị đi đầu trong phát triển ứng dụng máy bay không người lái thuộc sự quản lý của AGS Technologies. AGS Technologies cung cấp giải pháp cho Thành phố thông minh, nông nghiệp chính xác và Du lịch 4.0; là đối tác thực hiện dự án Livestream 360, và triển khai dự án 3D số hóa cho nhiều đơn vị tại Việt Nam. Truy cập website: agstech.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về AGS Technologies.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360⁰ đường hoa Nguyễn Huệ từ xa với công nghệ số hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO