Cả thế giới nằm ở nhà, TikTok vượt mốc 2 tỷ lượt tải

01/05/2020 11:22

Yếu tố giúp TikTok tăng trưởng thần kỳ như vậy không gì khác ngoài đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh doanh số của các nhà sản xuất smartphone chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19 thì các nhà cung cấp dịch vụ số lại đang được hưởng lợi lớn. Một trong số đó không thể không kể đến TikTok.

Đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải ở nhà để tránh dịch. Cũng vì phải ở nhà nên nhiều người có nhiều thời gian rảnh để tham gia các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là thử thách bản thân với các trào lưu trên mạng TikTok. Đây cũng là lý do chính giúp nền tảng video ngắn này sớm có được một lượng người dùng mới tăng nhanh sau chỉ vài tháng. Theo thống kê, TikTok đã ghi nhận khoảng 315 triệu lượt tải về chỉ trong Q1/2020.

Theo chuyên trang thống kê ứng dụng Sensor Tower, TikTok đã chính thức cán mốc 2 tỷ lượt tải về trên cả hai nền tảng Android và iOS cộng lại. Nhưng con số đó chưa thực sự đáng kinh ngạc bằng quá trình tăng trưởng của ứng dụng này. Chỉ sau 5 tháng, lượt tải về của TikTok đã tăng từ 1,5 tỷ lượt lên 2 tỷ lượt tải, đạt mức tăng trung bình khoảng 3,3 triệu lượt tải mỗi ngày.

Số lượt tải về TikTok trên toàn cầu tính theo quý. Ảnh Sensor Tower

Tất nhiên sự tăng trưởng này của TikTok không quá bất ngờ vì các trào lưu trên mạng xã hội này thường được lan tỏa rất nhanh chóng và sâu rộng tới nhiều nền tảng khác như Facebook, Instagram,…Đó là chưa kể rất nhiều người nổi tiếng cũng sử dụng TikTok để thực hiện các video tương tác với fan. Nhờ đó họ cũng vô tình quảng cáo TikTok tới nhiều đối tượng người dùng hơn.

Xét về top các quốc gia tải về TikTok nhiều nhất, không ngạc nhiên khi Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ là các quốc gia dẫn đầu về lượt tải. Trong đó, Ấn Độ chiếm tới 30% lượt tải về ứng dụng này.

Được biết phần lớn doanh thu của ByteDance, công ty chủ quản của TikTok đến từ nền tảng iOS của Apple với số tiền lên tới 435,3 triệu USD trong khi Android chỉ có 21,4 triệu USD.

Sensor Tower cũng cho biết, người dân Trung Quốc đã chi tới 331 triệu USD cho ứng dụng TikTok và người Mỹ là 86,5 triệu USD. Điều này cho thấy sức hút rất lớn của ứng dụng video ngắn này.

Tiến Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả thế giới nằm ở nhà, TikTok vượt mốc 2 tỷ lượt tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO