Bitcoin phá đỉnh, cán mốc 63.000 USD

13/04/2021 17:39

63.000 USD hiện là mức giá cao nhất của Bitcoin mọi thời đại. Tính ra tiền Việt, người mua sẽ phải bỏ 1,5 tỷ đồng để sở hữu mỗi đồng tiền ảo này.

Vào đầu giờ chiều ngày 13/4, Bitcoin đã xác lập đỉnh mới ở mức giá 62.878 USD. Mức giá này đã phá vỡ đỉnh cũ 61.800 USD được thiết lập vào ngày 13/3.

Trước đó, mức đáy gần nhất của đồng tiền này được ghi nhận là 55.500 USD. Mức đáy mới cao hơn đáy cũ 50.000 USD, qua đó duy trì được xu hướng tăng của đồng tiền ảo giá trị nhất thế giới.

Bitcoin phá đỉnh, cán mốc 63.000 USD
Giá Bitcoin vừa thiết lập kỷ lục mới gần 63.000 USD

Nguyên nhân của việc Bitcoin tăng giá là do tác động bởi sự kiện Coinbase sẽ phát hành cổ phiếu trên sàn Nasdaq vào ngày 14/4 tới đây. Coinbase là sàn giao dịch được sáng lập bởi Brian Armstrong và Fred Ehrsam vào tháng 6/2012 với trụ sở đặt tại San Francisco, California, Mỹ.

Đây là nơi mà người dùng có thể tiến hành trao đổi mua bán các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Litecoin,... và các loại tài sản kỹ thuật số.

Khác với các sàn giao dịch khác, Coinbase chấp nhận nhiều loại tiền pháp định để đổi lấy những loại tiền kỹ thuật số mà sàn cung cấp. Các loại tiền tệ mà nó chấp nhận là EUR, GBP và USD.

Ở thời điểm hiện tại, Coinbase không hỗ trợ giao dịch mua bán cho một số quốc gia trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, Coinbase đang được đánh giá là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa uy tín nhất thế giới.

Chính vì lý do đó, sự kiện Coinbase phát hành cổ phiếu công khai lần đầu ra công chúng được dự đoán sẽ tạo ra một bước ngoặt mới cho thị trường điện tử. Sự kiện này cũng đánh dấu việc các loại tiền mã hóa không còn là “tài sản ảo” mà có thể trở thành những vật mang giá trị thật.

Bitcoin phá đỉnh, cán mốc 63.000 USD
Bitcoin đang trở thành vàng kỹ thuật số trong mắt giới đầu tư.

Đã có rất nhiều lo ngại về bong bóng Bitcoin bởi giá trị thực của đồng tiền này luôn là câu hỏi luôn làm đau đầu giới phân tích. Tuy vậy, có một thực tế là giá trị của Bitcoin vẫn đang tăng dần theo thời gian.

Tính từ mức đáy 5.000 USD ở thời điểm tháng 3/2020, giá Bitcoin đã tăng tới 1.200%, vượt xa tất cả các kênh đầu tư tài chính khác như vàng hay chứng khoán.

Trong mắt giới đầu tư, nhiều người đã coi Bitcoin là một vật lưu trữ giá trị, tương tự như vàng, bạc và các loại kim loại quý. Do vậy, rất nhiều người có tâm lý lưu trữ Bitcoin để tránh việc lạm phát của đồng tiền, đồng thời biến đây trở thành một kênh đầu tư tài chính.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bitcoin phá đỉnh, cán mốc 63.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO