Apple Watch tại Việt Nam sẽ đo được điện tâm đồ với bản cập nhật watchOS 7.4

21/04/2021 18:07

Theo thông tin mới nhất, Apple dự định sẽ mang tính năng ECG của Apple Watch đến với Úc và Việt Nam thông qua bản cập nhật hệ điều hành watchOS 7.4 sắp tới.

Tính năng đắt giá ECG của Apple Watch sắp cập bến Việt Nam với bản cập nhật watchOS 7.4

Apple đã đạt được sự chấp thuận theo quy định cho tính năng Apple Watch ECG. Công nghệ này được Apple trình làng lần đầu trên Apple Watch Series 4 ra mắt vào năm 2018.

Theo 9to5Mac, người dùng ở Úc và Việt Nam sẽ sớm có thể đo điện tâm đồ và nhận thông báo nhịp bất thường trên thiết bị của mình. Các tính năng sức khỏe này dự kiến sẽ chính thức hoạt động khi phiên bản watchOS 7.4 được phát hành.

Mới đây, Apple xác nhận sự tồn tại của iOS 14.5, iPadOS 14.5, tvOS 14.5 và watchOS 7.4, trong đó iOS 14.5 và iPadOS 14.5 sẽ cập bến trong tuần tới. Dự kiến, Táo khuyết cũng sẽ phát hành watchOS 7.4 vào thời điểm đó hoặc sau đó vài ngày.

Tương tự như các điện tâm đồ một đạo trình (Single-Lead ECG) được sử dụng trong những thiết bị sức khỏe tiêu dùng, giải pháp của Apple sử dụng các điện cực đặt trong phần vỏ Apple Watch và Digital Crown để đo tín hiệu điện từ từ tim, tạo ra dạng sóng. Dữ liệu nhịp tim sau đó sẽ được sử dụng để phân loại rung nhĩ (AFib: atrial fibrillation).

Tính năng ECG hiện đã có sẵn trên Apple Watch Series 4, Series 5 và Series 6.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch tại Việt Nam sẽ đo được điện tâm đồ với bản cập nhật watchOS 7.4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO