Apple ra 'tối hậu thư' với Epic Games

20/08/2020 10:04

Đến ngày 28/8, nếu Epic Games không loại bỏ tính năng thanh toán trong Fortnite, Apple sẽ thu hồi quyền truy cập của công ty này vào các công cụ dành cho nhà phát triển.

Cuộc chiến căng thẳng giữa Apple và Epic Games vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, Apple vừa có động thái cứng rắn đáp trả lại đơn kiện từ phía Epic Games. 

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đe dọa sẽ thu hồi quyền truy cập vào các công cụ dành cho nhà phát triển trên nền tảng  iOS, Mac bao gồm cả việc gỡ bỏ bộ công cụ Unreal Engine do Epic Games tự phát triển nếu họ không loại bỏ tùy chọn thanh toán trong tựa game Fortnite.

“Chúng tôi rất muốn công ty này tiếp tục tham gia chương trình dành cho nhà phát triển của Apple và các ứng dụng của họ trên App Store. Vấn đề này có thể dễ dàng được xử lý nếu Epic Games cập nhật ứng dụng của họ để nó tuân thủ theo các nguyên tắc mà họ đã đồng ý và áp dụng cho tất cả nhà phát triển”, Apple trao đổi với The Verge.

Apple ra tối hậu thư với Epic Games - 1

Apple đe dọa sẽ xóa Epic Games khỏi chương trình dành cho các nhà phát triển.

Trong một tuyên bố mới nhất, Apple cho biết App Store được thiết kế để trở thành một nơi an toàn và đáng tin cậy cho người dùng và là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho tất cả nhà phát triển. Epic Games là một trong những nhà phát triển thành công nhất trên App Store khi họ đã phát triển thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD và tiếp cận hàng triệu khách hàng đang sử dụng nền tảng iOS trên khắp thế giới. 

“Chúng tôi sẽ không tạo ra bất cứ ngoại lệ nào đối với Epic Games vì điều đó không đúng khi đặt lợi ích kinh doanh của họ lên trên các nguyên tắc bảo vệ khách hàng của chúng tôi”, Apple cho biết.

“Apple không chỉ xóa Fortnite khỏi App Store, hãng đang tấn công toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong các lĩnh vực không liên quan. Nếu Unreal Engine không còn được hỗ trợ trên nền tảng của Apple, các nhà phát triển phần mềm đang sử dụng nó sẽ buộc phải tìm đến các giải pháp thay thế khác”, Epic Games cho biết. 

Epic Games cũng tiết lộ Apple đặt thời hạn cho hãng đến hết ngày 28/8.

Ngày 14/8, Epic Games đã phát hành bản nâng cấp của tựa game Fortnite trên nền tảng Android và iOS, cho phép người dùng thanh toán trực tiếp cho Epic Games để mua hàng trong Fortnite, thay vì sử dụng hệ thống thanh toán của Apple và Google như trước đây. Ngay lập tức, 2 ông lớn Apple và Google đã có động thái đáp trả khi xóa tựa game này khỏi cả 2 kho ứng dụng hàng đầu trong thế giới smartphone. 

Về phần mình, Epic Games đã gửi đơn kiện cả Apple và Google với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Epic Games lập luận rằng các hạn chế thanh toán trên ứng dụng dành cho iOS và Android là hành vi độc quyền và điều này vi phạm luật pháp tại bang California.

Bên cạnh đó, Epics Games cũng cáo buộc Apple độc quyền trong việc phân phối các ứng dụng, lập luận rằng các ứng dụng iOS chỉ có thể được phân phối thông qua App Store có thể giúp Apple có thêm nhiều quyền lực và gây khó dễ cho các nhà phát triển ứng dụng trong việc phát hành và phân phối ứng dụng của họ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple ra 'tối hậu thư' với Epic Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO