5 ứng dụng Android tốt nhất giúp cha mẹ kiểm soát trẻ con dùng điện thoại

Thanh Long| 16/07/2020 07:00

Việt BáoNhu cầu quản lý trẻ con khi dùng điện thoại đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết trong vài năm qua. Dưới đây là 5 ứng dụng Android tốt nhất phục vụ cho nhu cầu này.

Nhiều nhà sản xuất điện thoại đã tạo ra chế độ “Kid mode” giúp cha mẹ kiểm soát trẻ con, về cơ bản sẽ tắt hết mọi thứ trong giao diện, chỉ để lại một giao diện đơn giản, buộc trẻ dùng một ứng dụng nào đó.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy chế độ này không làm việc hiệu quả, quá gò bó. Có một cách khác đơn giản nhưng hiệu quả hơn, trẻ con có thể tự do dùng điện thoại, trong khi vẫn đảm bảo được kiểm soát đó là dùng app.

Việc dùng app kiểm soát là một biện pháp cứng rắn, nhưng còn cần cả sự mềm mỏng để đạt hiệu quả mong muốn. Vì thế, cha mẹ cần nói để trẻ con hiểu việc hạn chế sử dụng điện thoại nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân chúng.

Dưới đây là danh sách 5 ứng dụng Android tốt nhất giúp cha mẹ kiểm soát trẻ con dùng điện thoại.

1. AppLock (của IvyMobile) - Miễn phí

Khóa đi các ứng dụng có trên điện thoại là một trong những cách hiệu quả giúp tránh con trẻ mở nhầm ứng dụng không được phép. Đây là cách hiệu quả với những đứa trẻ dùng điện thoại cha mẹ xem YouTube hay chơi game.

App sau khi bị khóa, nếu muốn mở con trẻ phải có mật khẩu, dù cho chúng có quay về màn hình chính, chúng cũng không thể mở app khác như Facebook hay app ngân hàng...

AppLock (của IvyMobile) được Android Authority đánh giá là đơn giản và dễ dùng hơn rất nhiều ứng dụng có tính năng tương tự trên kho ứng dụng Google Play.

2. Find My Kids - Miễn phí (có bản tính phí)

Ứng dụng Find My Kids, như cái tên của nó, sẽ giúp cha mẹ biết con trẻ đang ở đâu mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ vậy, cha mẹ còn biết được chúng đi đâu và đã ở đâu với giao diện đơn giản dễ dùng, chỉ cần mở app lên là người dùng biết ngay việc này.

Vài tính năng khác như hiển thị thông báo nếu điện thoại con trẻ không thể gửi thông tin vị trí, cha mẹ cũng có thể xem ngay để biết con trẻ đang dùng ứng dụng nào.

Tính năng bảo mật của ứng dụng khá tốt với trình theo dõi pin, trình chat để cha mẹ giao tiếp với con cái xem chúng đang ở đâu. Điểm hạn chế của ứng dụng này có lẽ là giá cao ở bản tính phí, có thể mua một lần 26 USD hoặc trả theo tháng.

3. Google Family Link - Miễn phí

Google Family Link là ứng dụng được Android Authority đề xuất nếu muốn kiểm soát tốt việc trẻ con dùng điện thoại, trẻ con có thể làm mọi thứ và cha mẹ có thể xem hết những gì chúng làm.

Ứng dụng này được tích hợp trực tiếp trên nền tảng hệ điều hành của Google, cho phép cha mẹ xem các ứng dụng trẻ con dùng, vị trí của chúng, thói quen sử dụng và khóa điện thoại nếu chúng dùng quá nhiều.

Vấn đề với ứng dụng này chính là quá trình thiết lập ban đầu thật sự tốn thời gian và một chút khó khăn, thế nên nó không nằm ở vị trí số 1 trong danh sách các ứng dụng trong bài viết.

4. Safe Lagoon - Miễn phí (có bản tính phí)

Đây được xem là một phiên bản “thu gọn” của Google Family Link, nhưng người dùng có thể làm thêm vài thứ khác nữa như xem các ứng dụng và trò chơi mà con trẻ đã sử dụng qua.

Cha mẹ có thể xem vị trí của con trẻ, đặt giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi, khóa điện thoại nếu cần, quản lý tin nhắn, thiết lập vị trí, địa điểm cấm không cho con trẻ lui tới.

Ứng dụng được đánh giá là dễ thiết lập và là sự thay thế hoàn hảo cho Google Family Link.

5. Tính năng kiểm soát trên ứng dụng diệt virus - Miễn phí

Nhiều ứng dụng diệt virus có tích hợp tính năng kiểm soát trẻ con và thông thường được cung cấp miễn phí, ví dụ như trên ứng dụng diệt virus của ESET và Norton cho di động có tích hợp sẵn.

Tính năng này cho phép cha mẹ biết được những trang web con trẻ đã truy cập, ứng dụng nào chúng đã tải về và sử dụng, vị trí của con trẻ, đôi khi có hỗ trợ cả thiết bị đeo.

Vấn đề còn lại ở đây là để sử dụng những tính năng kiểm soát này, người dùng cần mua bản quyền ứng dụng diệt virus. Nếu như thấy không cần thiết, các giải pháp ở trên đã là quá đủ cho nhu cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ứng dụng Android tốt nhất giúp cha mẹ kiểm soát trẻ con dùng điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO