Cống mất nắp - 'Bẫy' rình rập người đi đường vào mùa mưa

04/06/2023 00:56

Đang là mùa mưa nhưng nhiều nắp cống thoát nước tại TP Hồ Chí Minh lại bị mất cắp. Những cống mất nắp vô tình trở thành mối nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

TP Hồ Chí Minh đang bước vào mùa mưa nhưng nhiều cống thoát nước tại đô thị này lại bị mất nắp. Ít thì còn rào chắn cảnh báo nhưng với số lượng nắp cống bị mất lên tới cả trăm, chiều dài cống bị mấp nắp tính bằng cây số, thì rào chắn thôi là không đủ. Cống mất nắp như một cái bẫy rình rập người đi đường.

Tại khu vực nút giao thông 3 tầng Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, 5 nắp cống đã bị đập nát. Ngày nào nhân viên tuần tra ở đây cũng phát hiện có nắp cống bị trộm.

Cống mất nắp - Bẫy rình rập người đi đường vào mùa mưa - Ảnh 1.

Cống mất nắp, lòng cống mặc nhiên trở thành nơi chứa rác. Ngoài nguồn rác tự có là bê tông bị bỏ lại, còn nhiều loại rác khác. Mỗi khi mưa xuống, nước không thoát được, ứ lại tràn ra đường gây ngập, ảnh hưởng đến giao thông cả khu vực. Thế nhưng, đây chưa phải là hậu quả lớn nhất.

Mặc dù khu vực cống bị mất nắp ở những nơi ít có sự tham gia của người đi bộ nhưng điều đó không có nghĩa không nguy hiểm. Thực tế, có nhiều vụ tai nạn xảy ra và đã có trường hợp tử vong.

Cống mất nắp - Bẫy rình rập người đi đường vào mùa mưa - Ảnh 2.

Để tránh tai nạn không may xảy ra, đơn vị quản lý tuyến xa lộ Hà Nội đang lên kế hoạch đổ nắp cống mới thay thế. Với số lượng 400 nắp cống bị mất trong thời gian qua, ít nhất phải mất 10 ngày mới xong. Chưa kể trước khi lắp, phải khơi thông lòng cống. Nửa tháng chờ đợi là nửa tháng phập phồng lo sợ, bởi TP đang bước vào mùa mưa.

1 nắp cống bị mất thu về 3 kg sắt, chưa tới 100.000 đồng nhưng tính mạng của con người là vô giá. Vào tháng 10/2016, một người đàn ông đã tử vong khi ngã xuống hố ga trên đường Kinh Dương Vương, Quận 6 chỉ vì hố ga bị mất nắp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cống mất nắp - 'Bẫy' rình rập người đi đường vào mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO