Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam ủng hộ nỗ lực phát triển, tôn trọng việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Phù Nam Techo, mong muốn cùng nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của dự án.
Dù cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử phạt nhưng tình trạng xe ba gác chở hàng cồng kềnh vẫn xuất hiện, gây nên những vụ tai nạn chết người khiến người dân ám ảnh.
Khi bị CSGT Hà Nội xử phạt, tài xế chở hàng cồng kềnh cho biết, toàn bộ đèn và xi nhan của xe đã bị hỏng. Lưu thông trên đường, mọi người biết anh chở nặng nên đã nhường đường.
Phát hiện xe 3 bánh tự chế chở theo ống thép dài hơn 6m trên đường Trần Nhật Duật, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiến hành xử phạt. Tài xế 70 tuổi hứa không tái phạm.
Cùng với việc xử lý các trường hợp sử dụng xe ba bánh tự chế, công nông chở hàng hóa cồng kềnh, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) còn xác minh xưởng sản xuất để vận động chủ cơ sở chấp hành pháp luật.
Gần Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao, việc các xe tự chế, xe ba gác chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
"Xe này trị giá vài trăm nghìn đồng. CSGT phạt các lỗi cũng hơn 3 triệu nên tôi bỏ luôn xe đi mua chiếc khác", tài xế D.T.L. cho biết khi bị CSGT lập biên bản.
Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mở đợt xử lý xe tự chế chở hàng cồng kềnh với phương châm "không vùng cấm, không can thiệp".