Công dụng tuyệt vời của trà lá sa kê đối với sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)| 13/10/2022 12:25

Trà lá sa kê được sử dụng như một phương thuốc chữa trị một số loại bệnh. Dưới đây là những công dụng của trà lá sa kê mang lại cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của trà lá sa kê đối với sức khỏe
Trà lá sa kê mang lại những ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: Living In Well Being

Điều trị suy thận

Suy thận là một tình trạng bệnh rất nguy hiểm mà nhiều người mắc phải. Người mắc bệnh này phải chạy thận nhân tạo thường xuyên, có thể 2 tuần một lần hoặc thậm chí hàng ngày, tùy theo mức độ bệnh. Việc chạy thận nhân tạo có một số tác dụng phụ không mong muốn như tụt huyết áp, mệt mỏi, nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết…

Việc uống trà lá sa kê có thể giúp tối ưu hóa hoạt động của thận bởi nó có tác dụng như thuốc lợi tiểu. Những người bị suy thận có thể uống trà lá sa kê trong nhiều tháng cho đến khi các chức năng của thận trở lại bình thường.

Giảm mức cholesterol

Mức cholesterol cao có thể mắc phải khi ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Những chất béo này được lấy từ thịt chứa nhiều chất béo như thịt thăn bò, hay chất béo bên dưới da của gia cầm, hay dầu thực vật như dầu cọ.

Khi đó, cơ thể chúng ta không thể sử dụng quá nhiều cholesterol và sẽ tích tụ lại trong máu. Ảnh hưởng lâu ngày có thể gây ra các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh tim, đột quỵ…

Uống trà lá sa kê là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp làm giảm mức cholesterol bằng cách lấy đi cholesterol trong máu và loại bỏ nó qua nước tiểu và phân.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như biến chứng của bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc suy thận. Điều đáng sợ nhất là, cơn đau tim có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim, chúng ta có thể sử dụng trà lá cây sa kê. Các hợp chất trong lá sa kê giúp huyết áp trở nên bình thường và thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Bằng cách uống trà lá sa kê trong thời gian dài, bạn sẽ có thể duy trì được một trái tim khỏe mạnh.

Chữa đau răng

Đau răng thường do sâu răng đến nơi chứa các mạch máu và sợi thần kinh. Sự tiếp xúc giữa các sợi thần kinh và không khí gây ra cảm giác đau đớn tột cùng.

Trà lá sa kê có thể được dùng làm nước súc miệng để chữa đau răng. Lá sa kê có chứa đặc tính chống vi khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng, ngoài ra còn có đặc tính chống viêm giúp làm dịu vết sưng và đau răng nhanh chóng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dụng tuyệt vời của trà lá sa kê đối với sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO