Công dụng từ khoai lang sấy ít người biết

Vũ Ngọc (Theo Heathline)| 24/12/2022 19:46

Khoai lang sấy không chỉ cung cấp hàm lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể con người mà còn giúp mang lại nhiều giá trị tích cực tới sức khỏe.

Công dụng từ khoai lang sấy ít người biết
Khoai lang sấy là món trong những món ăn vặt được khá nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Xinhua

Bên cạnh những loại hoa củ quả sấy phổ biến như mít, hồng, táo… thì khoai lang sấy cũng là món ăn vặt khá được ưa chuộng và lựa chọn vào mỗi dịp Tết. Với vị ngọt bùi, khoai lang sấy cũng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Theo đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khoai lang sấy có chứa khá nhiều chất xơ lành mạnh và ít béo. Nếu ăn trong một định lượng vừa đủ, chúng sẽ rất tốt cho cơ thể khi bổ sung chất dinh dưỡng và giúp phòng ngừa được nhiều bệnh gây nguy hại đến cơ thể.

Tiểu đường

Khoai lang có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất giúp cân bằng insulin và giảm đường trong máu. Chất xơ bên trong khoai lang giúp ngăn ngừa các nguy cơ tăng cao đường huyết, từ đó làm giảm đi khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Chính vì vậy, đây cũng là thực phẩm được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyến khích người tiểu đường nên ăn nhưng cần có sự tham vấn của bác sĩ về cách dùng cũng như hàm lượng tiêu thụ.

Ăn khoai lang sấy thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tiểu đường cũng như bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Ăn khoai lang sấy thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tiểu đường cũng như bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể. Ảnh: Xinhua

Huyết áp

Bên trong khoai lang cũng có chứa nhiều khoáng chất magie và kali, khoai lang sấy cũng tương tự. Vì vậy, việc ăn khoai lang sấy thường xuyên sẽ giúp kiểm soát được huyết áp một cách cũng như ngăn ngừa những biến chứng tăng huyết áp đột ngột, phình mạch máu, máu kém lưu thông…

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều polyphenol và anthocyanin giúp nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gây ra bởi lưu thông máu trong cơ thể.

Chống ung thư

Các chuyên gia cho biết, bên trong khoai lang sấy có chứa sắc tố beta caroten – một sắc tố có khả năng ngăn chặn chống ung thư, giúp cơ thể ngày một khỏe mạnh và tương cường sức đề kháng cao.

Bên cạnh những khả năng trên, ăn khoai lang sấy còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, tăng thị lực cho mắt và cải thiện được sức khỏe của đường tiêu hóa.

Trung bình 100gr khoai lang sấy sẽ chứa 100 – 140 calo, sự thay đổi về calo là dựa trên loại khoai cũng như cách sấy và lượng nước…

Bài liên quan
  • Làm bánh khoai lang ăn vặt cho mùa World Cup
    Bánh khoai lang là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Chỉ với một ít bột bánh, lòng đỏ trứng, bạn có thể biến tấu khoai lang thành bánh ăn vặt cho cả nhà.
  • Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư
    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.
  • 5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng
    Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dụng từ khoai lang sấy ít người biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO