Công dụng rau tiến vua nửa triệu/kg nhiều người đua nhau mua dịp Tết

01/01/2023 15:14

Rau tiến vua loại rau có giá trị dinh dưỡng cao vì thế dù giá cao đến nửa triệu 1kg nhiều người vẫn đổ xô đi mua loại rau này để ăn dịp Tết.

Công dụng rau tiến vua nửa triệu/kg nhiều người đua nhau mua dịp Tết-1

Rau tiến vua có tên gọi khác là cần biển, công sôi và tiếng anh là Dried Mountain Jelly Vegetable hay Hongcai. Đây là loại rau mọc ở ven biển, có thân lá mềm, cỡ bằng ngón tay út.

Công dụng rau tiến vua nửa triệu/kg nhiều người đua nhau mua dịp Tết-2

Công dụng của rau tiến vua

Rau tiến vua có rất nhiều công dụng trong đó đặc biệt có những công dụng dưới đây:

Tốt cho tim mạch

Theo phân tích của Viện rau quả thuộc viện khoa học Trung Quốc thì rau tiến vua có giá trị dinh dưỡng cao có tới 20 loại khoáng chất, các loại axit amin thiết yếu. Ăn nhiều rau tiến vua hạn chế nguy cơ bị đau tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và thiếu máu não.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo một số sách y học Trung Quốc có nhắc đến rau tiến vua với công dụng thanh nhiệt, giải độc, … Rau tiến vua giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón.

Làm đẹp da

Rau tiến vua rất giàu vitamin E nên khi ăn loại rau này sẽ giúp chị em có được làn da sáng mịn, loại bỏ nếp nhăn và giúp trẻ hóa làn da.

Phòng chống ung thư

Trong y học, nhiều nghiên cứu chỉ ra chất phytonutrients có trong rau tiến vua giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc ung thư: Vú, dạ dày và tá tràng.

Chống lão hóa, thanh nhiệt, giải độc

Rau tiến vua một loại thực phẩm giàu protein, pectin, các axit amin và các chất chống oxy hóa. Do đó ăn rau tiến vua thường xuyên bạn sẽ cảm thấy cơ thể căng tràn sức sống. Trung tâm giám sát thực phẩm quốc gia Trung Quốc đã công nhận rau tiến vua là loại thực phẩm chống oxy hóa hàng đầu. So với các loại hoa quả thông dụng trên thị trường như bưởi, cam, xoài, dứa thì rau tiến vua có nhiều công dụng tốt hơn. Đặc biệt ăn rau tiến vua rất mát giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc tốt.

Tốt cho phụ nữ có thai và sự phát triển của thai nhi

Rau tiến vua là loại rau có tính bình và ôn hòa. Do đó phụ nữ mang thai và cho con bú đều có thể dùng được. Hơn nữa, rau tiến vua giàu hàm lượng dinh dưỡng với sắt, canxi, phốt pho, kẽm, pectin và các axit amin khác nhau. Đây là các hoạt chất cần cho trẻ sơ sinh hình thành cơ thể, não bộ. Rau Tiến Vua giàu các loại vitamin A, C, B, E rất tốt cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt vitamin E giúp cho phụ nữ mang thai giảm tỉ lệ bị sảy thai và sinh non.

Cách chọn rau tiến vua khô

Chọn rau tiến vua khô mới là rau tiến vua có màu xanh xám nhẹ. Nhìn màu còn tươi.

Nhìn bằng mắt thường: Các cọng rau tiến vua đều nhau, chọn rau tiến vua khô không có nấm mốc.

Về mùi hương: Rau tiến vua chất lượng là rau có mùi hương đặc trưng của rau tiến vua, không có mùi hương lạ của nấm mốc

Lưu ý khi chọn rau tiến vua đóng gói: Bạn hãy nhìn hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm nhé.

Theo Tiền phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dụng rau tiến vua nửa triệu/kg nhiều người đua nhau mua dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO